"Glee" - Thỏi nam châm hút ngôi sao

26/10/2010 08:55 GMT+7

(TNTS) Làm mưa làm gió tại giải Emmy, đoạt hai giải album vàng với 10 triệu lượt tải ca khúc, Glee đang là series phim truyền hình nóng nhất năm nay. Trung tuần vừa qua, phần 2 của bộ phim mang tên Britney/Brittany chính thức phát sóng đã tạo nên cơn sốt trên khắp các mạng xã hội và giới truyền thông.

Britney nhỉnh hơn Lady Gaga?!

Bắt đầu quay phần hai, các nhà sản xuất phần nào đã dự đoán được thành công của tập phim này. Bởi, phim có sử dụng nhạc và đặc biệt là sự góp mặt của công chúa nhạc pop Britney Spears. Chỉ cần hai lý do đó đã có thể bảo chứng được lượng rating của bộ phim, như ở phần 1 các nhà sản xuất đã sử dụng âm nhạc của Madonna và Lady Gaga. Nhưng có lẽ điều mà họ không ngờ là công chúa nhạc pop còn gây sốt hơn cả nữ hoàng nhạc pop và nữ hoàng internet. Trên bảng xếp hạng Trending Keyword của mạng Twitter, từ khóa “Britney Tonight” và từ khóa “Britney Spears Episode” đang dẫn đầu khi phần 2 của Glee vừa công chiếu. Trong thời gian phát sóng, mạng xã hội này đã bị nghẽn vì có quá nhiều bình luận về tập phim. Đây là những điều không hề xảy ra khi phát sóng tập phim của Lady Gaga trước đây.

Những ca khúc được thể hiện trong tập 1 của phần 2 Glee gồm có Empire State of Mind, trong đó, phần hát gốc của Jay-Z sẽ do Artie (Kenvin McHale), Finn (Cory Monteith) và Puck (Mark Salling) thể hiện, còn phần hát đệm của Alicia Keys sẽ do Mercedes (Amber Riley) hát. Tiếp theo là Telephone của Lady Gaga, Billionaire của Travis McCoy, Every Rose Has Its Thorn của Poison. Ngoài ra, CLB New Direction còn thể hiện một số trích đoạn của sâu khấu Broadway như What I Did for Love từ vở A Chorus Line Getting to Know You từ vở The King and I, cũng như ca khúc Listen từ bộ phim Dreamgirls. Phần thứ hai của phim đã chính thức phát sóng vào ngày 21.9 trên kênh truyền hình Fox.

Được biết, đạo diễn Ryan Murphy nảy sinh ra ý định thực hiện tập phim Glee sử dụng nhạc của Britney Spears ngay từ khi bắt đầu thực hiện phần 1. Ông cho biết: “Không ai có thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của Britney trong vòng 10 năm qua. Thậm chí cô ấy còn quan trọng hơn cả Lady Gaga. Nhiều diễn viên tham gia Glee tiết lộ rằng, họ thật sự chịu ảnh hưởng bởi âm nhạc của Britney”. Tập phim này không chỉ kể về tầm ảnh hưởng âm nhạc mà còn miêu tả hình ảnh cũng như lối sống của công chúa nhạc pop đối với giới trẻ.

Vị thế của Britney qua Glee

Nhân vật chính của Britney/Brittany là Brittany S.Pierce. Cô và các thành viên trong nhóm luôn bị bác bỏ ý định sử dụng âm nhạc của Britney vì người thầy cho rằng, hình ảnh Britney là quá phản cảm đối với giới trẻ. Nhưng sau đó, họ lại bị thuyết phục khi mơ thấy mình thể hiện các ca khúc I'm a Slave For You, Me Against The Music, Baby One More Time, Stronger trong khi bị gây mê. Chính âm nhạc của Britney khiến họ bộc lộ bản thân. Diễn viên Heather Morris (vai Brittany) cho biết: “Chúng tôi không được thể hiện những ca khúc của Britney vì thầy giáo của chúng tôi cho rằng cô ấy không phải là một nghệ sĩ thực thụ. Chúng tôi đã phải đấu tranh cho niềm đam mê của mình. Đó là cách mà chúng tôi thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với Britney”.

Trong Britney/Brittany, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh từng gắn bó với Britney như bộ đồ trong suốt trong clip Toxic, cô nữ sinh tinh nghịch trong Baby One More Time và Britney với mái tóc vàng óng, mặc bộ bikini màu xanh lá cây, quấn một con trăn qua vai nhảy múa trong buổi biểu diễn VMAs năm 2001.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.