Hàn gắn bằng bóng đá

17/11/2009 22:28 GMT+7

Các linh mục Colombia và Venezuela vừa trút bỏ áo chùng và xỏ giày vào sân trong một trận bóng đá giao hữu nhằm kêu gọi giải tỏa căng thẳng đang leo thang giữa hai nước, theo hãng tin RIA Novosti.

Trong trận đấu diễn ra hôm 16.11 tại thành phố Cucuta (Colombia), tất cả cổ động viên cùng hát thánh ca trên khán đài để cổ vũ cho cả hai đội. Đúng tinh thần “vì hòa bình”, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đài phát thanh Caracol dẫn lời đức Giám mục Cucuta Jaime Prieto Amaya phát biểu: “Trận đấu này chứng tỏ chiến tranh không thể nào xảy ra giữa những con người có nhiều điểm chung như vậy”.

Quan hệ giữa hai nước đặc biệt xấu đi từ tháng 8 sau khi Colombia và Mỹ thông báo một thỏa thuận quân sự cho phép tăng cường lính Mỹ trú đóng tại 7 căn cứ quân sự ở Colombia với mục đích chống tội phạm ma túy và các lực lượng vũ trang chống đối. Sau khi thỏa thuận trên được chính thức ký kết vào tháng 10, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên án Colombia có hành động đe dọa an ninh nước này và kêu gọi quân đội sẵn sàng có một cuộc chiến “có thể kéo dài 100 năm và lan ra khắp lục địa Nam Mỹ”.

Trọng Kha 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.