Tức giận vì vợ bị nói xấu, cầm dao giết người

16/05/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Tức giận vì nghĩ vợ bị nói xấu, Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) cầm dao đến nhà người đã nói xấu vợ mình để hỏi chuyện và đâm anh ruột của người này hai nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

(TNO) Ngày 16.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) 18 năm tù về tội “giết người”.


Bị cáo Cường ở tòa - Ảnh: Lê Nga

Theo cáo trạng, trưa 21.7.2013, Cường đến nhà một người quen để nhậu. Trong tiệc nhậu, Cường hỏi thăm anh Lâm Văn Minh (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) nhà ở đâu. Biết nhà Minh ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Cường nói tên vợ mình ra và hỏi anh Minh có biết không? Lúc này, anh Minh nói biết vợ Cường trước đây hay đi chơi với nhiều thanh niên khác. Khó chịu vì nghĩ Minh nói xấu vợ mình, Cường không nói gì và ngồi thêm một lúc rồi về.

Chiều cùng ngày, Cường rủ bạn bè đi ăn hủ tiếu và kể chuyện vợ mình bị nói xấu và cho biết sẽ tìm Minh nói chuyện. Sau đó, Cường về nhà lấy một con dao thủ sẵn trong người rồi rủ anh vợ đi nhậu nhưng mục đích nhờ anh này chỉ đường đến nhà Minh. Khi đến nơi, anh vợ của Cường đứng ở ngoài chờ còn Cường vào gọi Minh chất vấn: “Mày nói gì vợ tao?”, đồng thời giơ tay đấm Minh nhưng không trúng.

Đang ăn cơm cùng gia đình, nghe ồn ào, Lâm Văn Nghĩa (anh ruột Minh) chạy ra đánh Cường nhưng không gây thương tích. Lúc này, Cường rút dao ra đâm hai nhát liên tiếp vào người anh Nghĩa khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ và tử vong. Thấy vậy, Minh cũng chụp hung khí đuổi theo định đánh trả nhưng Cường chạy thoát.

Nhìn thấy anh vợ Cường đang đẩy xe máy, Minh dùng dao chém, đập phá hư hỏng một số phụ kiện của xe. Trị giá tài sản hư hỏng khoảng 1,6 triệu đồng nên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi hủy hoại tài sản.

Gây án xong, tối đó, Cường đã đến công an địa phương đầu thú. Về phần anh vợ Cường không biết chuyện em rể đem theo dao đi đánh nhau, không tham gia vào việc xô xát giữa hai bên nên không bị xử lý.

Lê Nga

>> Bắt khẩn cấp học sinh lớp 12 giết người dã man
>> Giết người, hai anh em lãnh án
>> Học sinh lớp 12 giết người vì sợ bị tố cáo sàm sỡ
>> Ca sĩ giết người ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.