Nghệ sĩ Xuân Hương: Nói đây mà... chết cây trên rừng

22/11/2009 11:32 GMT+7

Chuyện đời!!! (dài sáu tập, Hãng FPT sản xuất) đang quay những thước phim đầu tiên. Bộ phim dự kiến phát trên sóng Ðài truyền hình TP.HCM dịp Tết Canh Dần năm 2010. Là kịch bản phim truyền hình đầu tay của nghệ sĩ Xuân Hương nên chuyện lao tâm khổ tứ cũng là lẽ thường với người “khởi nghiệp”.

* Người ta nói người người viết kịch bản phim, nhà nhà viết kịch bản phim nên Xuân Hương cũng không thể đứng ngoài cuộc?

- Tôi không làm theo trào lưu. Tính tôi luôn muốn khám phá những cái mới, những gì có tính chất thử thách, nhưng nếu cảm thấy mình không đủ sức làm tôi cũng rất biết nói lời từ chối. Cách đây vài tháng anh Ðoàn Nguyễn Thanh Quang - giám đốc sản xuất Hãng phim FPT - có đặt hàng tôi viết một kịch bản với yêu cầu phải “bao sô” được các yếu tố vừa hay vừa lạ, độc đáo, không giống ai mà lại phải có yếu tố hài. Thế là tôi bắt đầu cuộc hành trình và may mắn khởi đầu cũng khá khả quan...

* Lần đầu tiên viết kịch bản phim truyện, có lẽ chị cũng gặp một vài trở ngại?

- Khó khăn đầu tiên là làm sao phải viết được một câu chuyện... dài! Hồi nào giờ các tiết mục kịch của tôi đều ngắn, cao lắm chừng 30 phút, bây giờ đến tận sáu tập phim. Làm sao để có một cốt truyện hấp dẫn? Các tuyến nhân vật phải xây dựng ra sao? Nội dung tư tưởng chủ đề là chính kịch nhưng thể hiện bằng ngôn ngữ hài như thế nào?... Những câu hỏi đó cũng “quần” tôi thời gian đầu nhưng càng viết tôi càng thấy mình có vẻ đã nắm được chìa khóa của vấn đề...

* Kịch bản hài bây giờ cũng khá nhiều, kịch bản của chị có gì khác biệt?

- Chuyện đời!!! ít nhiều sẽ mang phong cách của Những người thích đùa. Nghĩa là tiếng cười có tiết tấu nhanh, mang tính thời sự, ngôn ngữ sắc bén, có tính châm biếm cao. Lời ngầm, ẩn ý theo kiểu nói đây mà... chết cây trên rừng!

* Trong phim, chị vào vai bà Tư - nhân vật chính, người đàn bà quyết liệt tìm mọi cách đẩy cậu cháu yêu thành ngôi sao ca nhạc. Chị không ngại dư luận nói chị tự viết, tự lăngxê mình sao?

- Tôi không chủ định xây dựng bà Tư thành nhân vật chính nhưng khi đưa nhà sản xuất 1-2 tập đầu, họ thấy nhân vật này hết sức tham vọng, lại đa chiều, đa sắc quá nên muốn tôi khai thác sâu vào nhân vật này, đồng thời mời tôi “gánh” vai bà Tư luôn!

* Trong phim này, nghệ sĩ Thanh Bạch vào vai ông bầu Ðặng Tiền - một nhân vật sẽ sát cánh với bà Tư gần hết sáu tập phim. Nhiều khán giả tò mò sau thời gian “xa cách” không biết độ tung hứng giữa anh và chị có còn nhịp nhàng như thuở trước?

- Trước hết, tôi thấy mừng vì khán giả tò mò nghĩa là vẫn còn quan tâm đến chúng tôi. Mọi người đừng lo, mức độ ăn ý không hề suy giảm, 30 năm vẫn... chạy tốt (cười).

Linh Đoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.