Ca nhạc mùa vắng "sao"

09/11/2005 01:00 GMT+7

Các "sao" ca nhạc trong nước đang chiếm số lượng áp đảo so với các lĩnh vực giải trí khác như sân khấu, điện ảnh. Thế nhưng nhiều thì nhiều, một số sô ca nhạc tầm cỡ đã không thành hiện thực bởi không quy tụ nổi những tên tuổi nổi tiếng...

Một bầu sô chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc tại TP.HCM than thở: "Bây giờ muốn tổ chức một sô ca nhạc có tầm cỡ thật vô cùng khó khăn. Nếu như trước đây khó khăn vì không tìm được nguồn tài trợ; không tìm ra đạo diễn có ý tưởng hay, lạ thì hôm nay khó khăn vì khó quy tụ ca sĩ - trong đó có các sao. Sự thiếu vắng ngôi sao này còn có thể hiểu thêm ở một khía cạnh khác, đó là khó tìm ra ngôi sao mới thay thế các người cũ".

Không chỉ các bầu sô than thở, ngay cả các đơn vị tổ chức lớn có uy tín như các đài truyền hình trong cả nước cũng khó tìm ca sĩ "xịn" cho chương trình của mình. Trong gần 3 tháng qua, trong tất cả các chương trình ca nhạc của Đài Truyền hình TP.HCM (Giai điệu bạn bè, Quà tặng trái tim, Nhịp cầu âm nhạc, Chung một tấm lòng, Tiếng hát truyền hình…) gần như rất ít khi có mặt Mỹ Linh, Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng... Đài Truyền hình Việt Nam cũng không khá hơn khi các chương trình đang thu hút đông đảo khán giả như Bài hát Việt, Con đường âm nhạc cũng lác đác một hai "sao", còn lại chỉ là những gương mặt trẻ. Đài Truyền hình Bình Dương với các chương trình Thế giới V-pop, Alô@ ngôi sao cũng chỉ mời một số ca sĩ trẻ đang lên, lâu lâu mới có được một vài "sao" tham gia. Ngay cả đạo diễn có uy tín Huỳnh Phúc Điền muốn làm một liveshow ca nhạc cũng phải chờ đợi mất vài tháng mới có thể "gom" đủ các "sao" nữ.


Mỹ Linh chuẩn bị tham dự Liên hoan tiếng hát châu Á lần 2 tại Pusan, Hàn Quốc. ảnh: C.T.V
Vì sao sân khấu ca nhạc trong nước lại lâm vào tình trạng này? Bầu T.H nói thẳng: "Sao bây giờ chạy sô hải ngoại nhiều quá nên các chương trình trong nước khủng hoảng. Nếu như họ có mặt trong nước thì khi được mời lại hét giá quá cao. Có người đòi tới 40 triệu đồng mới có thể tham gia 2 bài hát cho một chương trình! Một số người khác thì đòi 20-30 triệu (chưa kể vé máy bay, khách sạn) thì làm sao chúng tôi dám mời! Nói thật, bây giờ chỉ có các chương trình từ thiện hay các đài truyền hình lớn mới dám mời ca sĩ nổi tiếng vì họ không nỡ hét giá cao".

Trước những lời than thở của một số bầu sô, chúng tôi đã gặp một số ca sĩ nổi tiếng để tìm hiểu nguyên nhân họ ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc trong nước. Thực tế cho thấy Mỹ Linh, Thanh Lam, Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Cẩm Ly... ít xuất hiện thường xuyên trong các chương trình ca nhạc chưa hẳn vì "lu bu" cho những sô diễn nước ngoài hay hét giá cao nên bị nhà tổ chức từ chối. Một số ca sĩ không nhận sô vì có vài chương trình không phù hợp, một số người thì do bận tối mắt cho những dự định riêng sắp tới nên ít nhận lời mời của bầu sô. Đan Trường ngay sau khi từ Mỹ trở về đã được ông bầu cho nghỉ ngơi để chuẩn bị chạy đua đến Tết và phát hành băng đĩa tại thị trường Trung Quốc; Mỹ Tâm phải bù đầu với chương trình xuyên Việt dành cho sinh viên học sinh; Phương Thanh, Cẩm Ly vừa mới làm mẹ nên chưa thể nhận nhiều show; Lam Trường bận rộn cho việc hoàn thành album riêng vừa mới phát hành; Mỹ Linh sẽ tham dự Liên hoan tiếng hát châu Á lần 2 tại Pusan (Hàn Quốc)... Không có các "sao" cũ, sân khấu ca nhạc ưu ái hẳn cho các "sao" mới, đặc biệt là các ca sĩ trẻ đang lên Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Thu Minh, Đức Tuấn... Quả thực đây là cơ hội quý cho các ca sĩ trẻ khẳng định mình.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.