Chris Brown, Kanye West và Rihanna thắng lớn giải thưởng âm nhạc Mỹ

25/11/2008 15:30 GMT+7

Ca sĩ dòng R&B Chris Brown thống trị đêm vinh danh giải thưởng âm nhạc Mỹ (AMA) diễn ra tối qua (23-11, giờ địa phương) với 3 chiến thắng, trong đó có giải nghệ sĩ của năm. Tay rapper Kanye West và nữ ca sĩ Rihanna mỗi người giành được hai giải.

 

 Chris Brown thắng đậm nhất giải AMA 2008

Chris Brown gần như bị sốc khi tên anh được xướng lên nhiều lần trong đêm trao giải tối qua tại Los Angeles. Anh bày tỏ muốn được chia sẻ giải thưởng với nhóm rock Anh Coldplay, vốn nhận được tới 4 đề cử nhưng trắng tay. Ngoài giải quan trọng Nghệ sĩ của năm, hai giải còn lại của ca sĩ trẻ 19 tuổi này là Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất ở cả hai thể loại soul/R&B và pop/rock.

 

 Kanye West trên sân khấu nhận giải AMA

Năm nay tay rapper Kanye West đánh dấu với hai giải thưởng AMA đầu tiên trong sự nghiệp: album rap/hip-hop ăn khách nhất nhờ đĩa Graduation và giải Nam ca sĩ  rap/hip-hop được yêu thích nhất. Trong lời phát biểu West tự tin bày tỏ: “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã chấp nhận sự cố gắng của tôi trong việc phá vỡ những ranh giới mới trong âm nhạc. Với tư cách là những nhạc sĩ, chúng tôi có trách nhiệm vượt lên lẫn nhau. Chúng tôi sẽ là những Beatles mới, Jimi Hendrix mới”.

 

 Rihanna trong đêm trao giải AMA

Cùng được hai giải còn có Rihanna với hạng mục nữ nghệ sĩ soul/R&B được yêu thích nhất và nữ ca sĩ pop/rock được yêu thích nhất. Alicia Keys dẫn đầu danh sách đề cử với 5 hạng mục nhưng chỉ dành chiến thắng hạng mục album pop/rock và soul/R&B ăn khách nhất cùng với đĩa As I Am. Những người chiến thắng khác của giải AMA còn có Brad Paisley với giải nghệ sĩ country được yêu thích nhất. Giải này dành cho nữ thuộc về ca sĩ Taylor Swift và dành cho nhóm nhạc được trao cho Rascal Flatts.

 

Taylor Swift nhận giải nữ nghệ sĩ country được yêu thích nhất

Buổi lễ trao giải AMA 2008 kéo dài trong ba giờ do Jimmy Kimmel dẫn chương trình và được phát trực tiếp trên kênh ABC. Đây là năm thứ hai tên của những người chiến thắng giải AMA được quyết định qua bỏ phiếu trực tuyến từ người hâm mộ.

Danh sách chiến thắng giải AMA 2008:

Nghệ sĩ của năm: Chris Brown

Thể loại pop-rock:
- Nam nghệ sĩ: Chris Brown
- Nữ nghệ sĩ: Rihanna
- Nhóm nhạc: Daughtry
- Album: As I Am của Alicia Keys

Thể loại soul/R&B:
- Nam nghệ sĩ: Chris Brown
- Nữ nghệ sĩ: Rihanna
- Album: As I Am của Alicia Keys

Thể loại hip-hop:
- Nam nghệ sĩ: Kanye West
- Nhóm nhạc: Three 6 Mafia
- Album: Graduation của Kanye West

Thể loại country:
- Nam nghệ sĩ: Brad Paisley
- Nữ nghệ sĩ: Taylor Swift
- Nhóm nhạc: Rascal Flatts
- Album: Carnival Ride của Carrie Underwood

Ăn khách nhất thể loại alternative rock: Linkin Park
Ăn khách nhất thể loại Latinh: Enrique Iglesias
Giải tinh thần: Annie Lennox

Theo Thành Nam / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.