Tin tặc Philippines phát thông điệp chống Bắc Kinh trên hàng loạt website Trung Quốc

20/05/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc Philippines được biết đến với tên gọi “Anonymous Philippines” đã tấn công 200 trang web Trung Quốc, bao gồm cả trang web của chính phủ lẫn trang thương mại, để phản đối sự ngang ngược của Bắc Kinh ở biển Đông, nhật báo The Philippines Star đưa tin ngày 20.5.

(TNO) Nhóm tin tặc Philippines được biết đến với tên gọi “Anonymous Philippines” đã tấn công 200 trang web Trung Quốc, bao gồm cả trang web của chính phủ lẫn trang thương mại, để phản đối sự ngang ngược của Bắc Kinh ở biển Đông, nhật báo The Philippines Star đưa tin ngày 20.5.


Thông điệp phản đối Trung Quốc của nhóm tin tặc Philippines trên một trang web Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình bản tin của The Philippines Star

Những trang web Trung Quốc bị Anonymous Philippines (tạm dịch: Philippines Vô Danh) tấn công đều hiển thị dòng chữ “Không thể chịu đựng thêm nữa những tuyên bố chủ quyền biển đảo đơn phương và tình trạng đánh bắt cá trái phép ngang ngược của Trung Quốc. Hãy cùng chống lại áp bức! Đã đến lúc vùng dậy! Hãy nói Không với thói bắt nạt của Trung Quốc”. 

Trên trang facebook cá nhân của nhóm, Anonymous Philippines cũng đã liệt kê những trang web Trung Quốc bị tấn công làm bằng chứng.

“Chiến dịch đã thành công. Có thể chúng tôi chưa khuất phục được hoàn toàn Trung Quốc, nhưng ít ra chúng tôi đã làm dấy lên hi vọng cho anh chị em của chúng tôi, vì hi vọng là cái mà chúng ta đang cần lúc này. Hi vọng một ngày nào đó mọi người sẽ vùng lên và đánh trả!”, Anonymous Philippines tuyên bố trên trang Facebook của nhóm.

Được biết, hồi đầu tháng 5, Philippines đã bắt giữ 11 thuyền viên Trung Quốc  trên chiếc tàu 15 tấn do xâm phạm bất hợp pháp tại khu vực ngoài khơi bãi cạn Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phía Philippines cũng đã phát hiện hàng trăm con rùa biển quý hiếm trên chiếc tàu Trung Quốc này.

Anonymous Philippines được biết đến hồi năm 2012 sau khi tấn công vào nhiều trang web của chính phủ Philippines để phản đối luật chống tội phạm mạng.

Hoàng Uy

>> Philippines cần dựa vào Nhật, Mỹ để chống Trung Quốc
>> Người Việt Nam và Philippines tuần hành phản đối Trung Quốc ở thủ đô Manila
>> Philippines kêu gọi sát cánh cùng Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Tin tặc Trung Quốc “tấn công” mạng Philippines  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.