Người dân thành phố Thủ Đức được đổi giấy tờ miễn phí

22/01/2021 13:59 GMT+7

Công dân tại thành phố Thủ Đức (trực thuộc TP.HCM) sẽ được các cơ quan chuyên môn đổi giấy tờ không thu phí và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân; những công việc giải quyết cho người dân vẫn được triển khai bình thường, không có vướng mắc gì.

Sáng 22.1, tại buổi họp giao ban báo chí hằng tuần của TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự TP.Thủ Đức.

Ông Hoan cho biết UBND TP.HCM đã có văn bản xác định ngày 22.1 là ngày chính quyền TP.Thủ Đức chính thức hoạt động, những hoạt động của bộ máy chính quyền trước đây sẽ phải chấm dứt. Sáng nay, HĐND TP.Thủ Đức tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu chủ tịch, phó chủ tịch và các trưởng ban, phó trưởng ban; đồng thời bầu chủ tịch và các phó chủ tịch theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch 41 tuổi của UBND thành phố Thủ Đức là ai?

Ông Hoan cho biết TP.HCM đang đề xuất UBND TP.Thủ Đức có số lượng phó chủ tịch nhiều hơn quy định của Chính phủ do trong thời điểm chuyển giao. Về cách điều hành, TP.HCM tổ chức theo hướng phân công phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực kết hợp phụ trách khu vực (Q.2 là khu vực 1, Q.9 là khu vực 2 và Q.Thủ Đức là khu vực 3). Đối với những việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND và UBND TP.Thủ Đức thì báo cáo xin ý kiến.

Về các phòng ban chuyên môn, ông Hoan cho biết vẫn giữ nguyên bộ máy, tổ chức như cũ, sử dụng các trụ sở cũ và thực hiện nhiệm vụ như trước đây. Các trưởng phòng sẽ phân công, ủy quyền cho các phó trưởng phòng phụ trách khu vực được phép sử dụng cán bộ, công chức, cơ sở vật chất để điều hành công việc.

Ông Võ Văn Hoan thông tin về TP.Thủ Đức

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Hoan khẳng định những công việc giải quyết cho người dân vẫn được triển khai bình thường, không có vướng mắc gì. Điều đó đặt ra yêu cầu UBND TP.Thủ Đức phải ban hành quy chế tổ chức hoạt động sớm để hoạt động xuyên suốt.

"Các cơ quan, đơn vị không được từ chối các yêu cầu, đề nghị giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Công việc có thể gặp khó khăn nhưng không để người dân hụt hẫng”, ông Hoan đề nghị.

Về sử dụng con dấu, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan thông tin trong ngày hôm nay, 22.1, UBND TP.Thủ Đức và các phường trực thuộc, Văn phòng HĐND và UBND, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Văn phòng Tiếp công dân có con dấu. Đối với con dấu của các phòng thì đang tích cực để ngày mai (23.1) có sau khi bổ nhiệm các trưởng phòng.

Cũng theo ông Hoan, đây là thời điểm chuyển tiếp nên có việc sử dụng con dấu cũ để sử dụng một số việc còn dang dở. Cụ thể, con dấu cũ được sử dụng đồng thời trong 2 ngày giải quyết một số công việc liên quan đến kiểm kê tài sản, lập biên bản hồ sơ về thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo Nghị quyết 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM, TP.Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sắp xếp nguyên trạng 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP.Thủ Đức có 34 phường, rộng 211,56 km2 và hơn 1 triệu người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.