Starwar: Battlefront - Chiến cuộc liên hành tinh

08/12/2004 14:38 GMT+7

Starwar là tên của một serie phim nổi tiếng, đương nhiên rồi. Starwar cũng là "cái máy đào vàng" của Lucas Arts thông qua những kiệt tác về game như Starwar: Jedi Knight 2, Knights of The Old Republic... Một lần nữa, cuộc chiến giữa những hành tinh xa xăm lại được Lucas Arts tái hiện với Starwar: Battlefront. Thế nhưng, trong đó bạn không đóng vai một hiệp sĩ Jedi đầy quyền năng, không điều binh khiển tướng hay đua xe Swoop mà sẽ tham gia trực tiếp vào trận đánh, cầm súng chiến đấu ở chiến trường liên hành tinh.

Đầu tiên là đồ họa của game, chỉ có thể nói là tuyệt vời! Các hiệu ứng đồ họa thời thượng nhất hiện nay đều được áp dụng vào game hành động này, nhược điểm cố hữu "răng cưa" trên nhân vật được hạn chế rất nhiều dù bạn chưa bật chức năng AA. Thậm chí khi lao trên một chiếc xe siêu tốc, bạn sẽ thấy cảnh vật hai bên đường nhòe đi nhờ hiệu ứng motion-blur đã từng được áp dụng trong Need For Speed: Underground. Tuy nhiên, game đã nói lời tạm biệt đối với dòng card đồ họa MX, và nếu bạn có một card 3D 128MB thì có thể yên tâm bật hết các hiệu ứng đồ họa.

Gameplay của Battlefront từa tựa như Battlefield 1942, game được chia làm nhiều chế độ chơi nhưng tập trung nhiều vào từng chiến dịch. Bắt đầu màn chơi, bạn và đối phương sẽ được cấp một con số tượng trưng cho số quân của mình, và ai "nướng" quân nhanh hơn thì sẽ thất bại. Bản đồ của game tuy không rộng lắm nhưng đủ để bạn tung hoành, các binh chủng của game khá đa dạng, từ các tay súng laser "kinh điển" của Starwar đến súng phóng lựu và cả súng bắn tỉa. Đặc biệt nhất là các đơn vị robot, tuy bề ngoài trông gầy còm và yếu ớt nhưng một khi chúng đã kích hoạt lớp màng bảo vệ thì bạn chỉ còn nước... tháo chạy.

Trong game có 3 thế lực chính, đều có điểm yếu và điểm mạnh riêng. Chẳng hạn The Public thì có hỏa lực từ súng laser khá yếu nhưng giáp lại mạnh và được sự hỗ trợ của các cỗ máy hủy diệt khổng lồ. Nếu chọn The Cis, bạn sẽ có cơ hội sử dụng những loại vũ khí khá mạnh và hầu hết đều có ống ngắm, tuy nhiên quân đoàn này tỏ ra lép vế về các thiết bị cơ giới. Bên cạnh đó, chiến trường còn có sự tham gia của một loại binh chủng mà vũ khí của họ đã trở thành biểu tượng của Starwar: các hiệp sĩ Jedi. Họ có thể sử dụng thanh kiếm ánh sáng để... gạt đạn một cách thuần thục, rất nhanh nhẹn và các đường kiếm thì cực kỳ tàn độc. Đừng hy vọng có thể bắn trúng một Jedi, giải pháp tốt nhất là... bỏ chạy (lại chạy!), hoặc hãy làm như tôi là ném một quả lựu đạn về phía các người hùng không gian này...

Tương tự Battlefield 1942, bạn có thể sử dụng các chiến xa để chiến đấu, nhưng không phải xe tăng mà là những con robot khổng lồ! Những cỗ máy giết người này có sức tàn phá cũng như khả năng phòng thủ cực kỳ lợi hại. Tuy nhiên, vỏ quít dày có móng tay nhọn, nếu bạn đang sở hữu một khẩu bazooka thì chúng chỉ là chuyện nhỏ.

Với chất lượng đồ họa tuyệt vời, âm nhạc xuất sắc, Starwar: Battlefront (Lucas Arts phát hành ngày 20/9/2004, Pandemic Studios phát triển) là một game mà bạn không thể bỏ qua. Một lần nữa, với Starwar, dường như sứ mệnh lịch sử của dòng card MX sắp sửa kết thúc.

Phạm Bá Diệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.