Mất dữ liệu - Nỗi lo sợ của kỷ nguyên 2.0

07/04/2012 08:00 GMT+7

Người dùng cá nhân và doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn dữ liệu và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong đời sống cũng như công việc kinh doanh.

Người dùng cá nhân và doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn dữ liệu và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong đời sống cũng như công việc kinh doanh.

Mất dữ liệu: Nguy cơ và hậu quả

Dễ thấy rằng, việc lưu trữ dữ liệu trên máy tính cục bộ rất dễ mất mát và bị xâm hại. Có thể xuất phát từ các nguyên nhân vật lí như hỏng hóc phần cứng, sự cố cháy nổ, mất cắp thiết bị hoặc các nguyên nhân khác như sự xâm nhập trái phép từ ngoài hệ thống, phá hoại và đánh cắp dữ liệu... Tùy đặc thù công việc của cá nhân, doanh nghiệp mà mức độ nghiêm trọng của việc mất dữ liệu khác nhau, tuy nhiên trong bất kì trường hợp nào thì việc này cũng gây ra những thiệt hại nhất định.

Với người dùng cá nhân, mất dữ liệu trên máy tính đồng nghĩa với việc toàn bộ thông tin liên lạc với bạn bè, dữ liệu cá nhân quan trọng, hình ảnh, video kỉ niệm - những thứ không thể tìm lại ở bất kì đâu. Ngoài ra, tất cả những dữ liệu liên quan tới công việc của người dùng cũng sẽ biến mất nếu như bị đánh cắp laptop, hỏng máy tính để bàn… Vì vậy có khả năng người dùng sẽ mất luôn công việc hiện tại khi xảy ra sự cố với dữ liệu của mình.

Đối với các doanh nghiệp, an toàn dữ liệu sẽ quyết định sự sống còn của công ty. Hiện nay với đa số các doanh nghiệp, toàn bộ hoạt động được đặt trên hệ thống máy tính, dữ liệu số chính là cốt lõi trong tài sản, chi phối toàn bộ hoạt động. Việc mất dữ liệu sẽ dẫn đến ngừng hoạt động, thậm chí phá sản là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sao lưu trực tuyến: Một giải pháp ưu việt

Việc tự đầu tư hệ thống sao lưu cũng là một giải pháp được đưa ra, nhất là đối với các doanh nghiệp quy mô lớn. Tuy nhiên ngoài sự tốn kém, thì mức độ an toàn cũng chưa thể đảm bảo vì đa số doanh nghiệp không có chuyên môn cao trong vấn đề bảo mật hệ thống. Còn với người dùng cá nhân thì việc này hầu như không thể thực hiện.

Sử dụng dịch vụ sao lưu trực tuyến chính là phương pháp bảo vệ dữ liệu an toàn, tiện lợi và kinh tế nhất cho người dùng cá nhân. Bạn sẽ không bao giờ bị mất dữ liệu của mình khi gặp phải vấn đề với phần cứng máy tính, thiết bị lưu trữ.

 

Người dùng có thể truy cập vào http://backup.exa.vn/ để đăng kí tài khoản có dung lượng 2 GB miễn phí vĩnh viễn hoặc trả phí từ 49.000 đồng/tháng cho dung lượng 10 GB. Bên cạnh đó EXA Backup còn có nhiều gói dịch vụ khác nhau, rất linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, việc lưu trữ dữ liệu trên máy chủ đám mây cũng sẽ đem lại lợi ích lớn trong việc sử dụng. Người dùng có thể truy cập vào dữ liệu của mình từ nhiều thiết bị, nhiều nơi khác nhau mà không nhất thiết phải là một PC tại một nơi cố định nào đó như khi lưu trữ dữ liệu trong một thiết bị vật lí. Vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cũng như mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dịch vụ sao lưu trực tuyến nền tảng điện toán đám mây ngoại, uy tín. Tuy nhiên nhược điểm của các nhà cung cấp dịch vụ này là giá thành còn cao, việc hỗ trợ khách hàng trong nước cũng rất khó khăn, đặc biệt với người dùng cá nhân không thành thạo ngoại ngữ cũng như ít có kinh nghiệm làm việc với các giao diện ứng dụng phức tạp.

Ở Việt Nam, hiện cũng đã có một vài đơn vị cung cấp dịch vụ sao lưu trực tuyến và mới đây vừa xuất hiện thêm một dịch vụ nữa có tên gọi EXA Backup. Đặc điểm chung của dịch vụ này là giao diện rất trực quan, sử dụng đơn giản, tiện lợi và nhất là khả năng hỗ trợ tối đa đối với khách hàng trong nước.

Dịch vụ sao lưu trực tuyến EXA Backup

Tuy vừa ra đời cách đây không lâu nhưng EXA Backup đã được sự quan tâm và đón nhận từ các doanh nghiệp và người dùng Việt Nam. EXA Backup ứng dụng công nghệ điện toán đám mây giúp sao lưu dữ liệu tự động từ một hay nhiều máy tính vào một tài khoản duy nhất giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập dữ liệu từ bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, cơ chế bảo mật của EXA Backup được mã hóa 256 bit AES và SSL, do đó chỉ có chủ tài khoản mới có thể truy cập dữ liệu của mình.

 
Thiết lập tính năng thực hiện của chương trình EXA Backup

Công nghệ của EXA Backup được hỗ trợ bởi các đơn vị hàng đầu về CNTT là Kaspersky trong vấn đề bảo mật, BackupAgent  và VinaCIS trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và dịch vụ lưu trữ. Nếu có sự cố xảy ra với máy tính hay các phương tiện lưu trữ khác, dữ liệu đã sao lưu với EXA Backup sẽ tuyệt đối an toàn và có thể khôi phục lại một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, vì EXA Backup là dịch vụ của công ty tại Việt Nam nên vấn đề hỗ trợ khách hàng rất tốt, trong cả trường hợp tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ cũng như giải quyết vấn đề khi có sự cố xảy ra.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.