Liên quan đến vụ PMU 18: Mở rộng điều tra các mảng về tham nhũng và hối lộ

12/10/2006 00:50 GMT+7

Chiều 11/10, nguồn tin từ Viện KSND tối cao cho biết, cơ quan này đã có thông báo trả hồ sơ phần cá độ bóng đá quốc tế do Bùi Quang Hưng cầm đầu trở lại cho CQĐT để gộp cùng với phần chạy án của Bùi Tiến Dũng, nhằm có điều kiện làm rõ và kết thúc điều tra cả hai vụ án cùng một thời điểm.

Liên quan đến việc chạy án cho Bùi Tiến Dũng, tổng số tiền các bị can đã nộp lại là 980 triệu đồng và 9.000 USD. Đó là số tiền ba bị can Nguyễn Mậu Thôn, Phạm Tiến Dũng, Tôn Anh Dũng khai đã cầm của Bùi Tiến Dũng để đi hối lộ, chạy án cho ông ta. CQĐT đang khẩn trương làm rõ đối tượng đã nhận tiền của các bị can này. Bị can Phạm Tiến Dũng khai đã từng yêu cầu một nhà thầu phải cho cơ quan của mình "vay" gần 5 tỉ đồng. Trong số tiền "đi vay" này, Bùi Tiến Dũng lấy gần 3 tỉ; Vũ Mạnh Tiên cầm 2 tỉ. Ngoài ra, Phạm Tiến Dũng còn thường xuyên hoạnh họe các nhà thầu phải cấp tiền cho phòng Pid6 mỗi dịp lễ tết. Số tiền này cũng lên tới hàng trăm triệu đồng. Phạm Tiến Dũng cũng khai nhận chính mình đã bỏ tiền xây một biệt thự tại khu Trung Hòa, Nhân Chính (Hà Nội) để làm quà biếu Bùi Tiến Dũng. Vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra các mảng về tham nhũng, hối lộ và có thể sẽ còn diễn biến trong thời gian khá dài.

Ở một hướng khác, CQĐT cũng đã triệu tập 3 cán bộ Công ty cổ phần thí nghiệm và xây dựng Thăng Long (thuộc Tổng công ty xây dựng Thăng Long - Bộ GTVT) để làm rõ những dấu hiệu tiêu cực trong dự án xây dựng cầu Kiền (Hải Phòng). Đó là các ông Lê Trung Dũng (Chánh văn phòng Đảng ủy tổng công ty, nguyên Giám đốc công ty); Phạm Đức Tĩnh (Giám đốc công ty) và Nguyễn Tường Ny (nguyên Trưởng phòng Vật tư). Một nguồn tin cho biết, một số người bị triệu tập đã bước đầu khai nhận hành vi sai phạm trọng việc lập chứng từ khống, nâng giá để rút tiền từ dự án này và đã tự nguyện nộp lại 185 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.