Chụp ảnh cưới cùng thú cưng

16/03/2014 03:00 GMT+7

Bộ ảnh cưới với sự hiện diện của những con thú cưng xinh xắn, vừa tạo điểm nhấn đáng yêu, vừa khiến ảnh thêm phong phú, đang được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tặng.

Chủ nhân của bộ ảnh cưới độc đáo và thú vị này là đôi uyên ương Nguyễn Chí Hiếu (đang làm việc tại TP.HCM) và Vi Thảo Nguyên, biên tập viên cho một công ty xuất bản sách, có thêm công việc tình nguyện trong hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ động vật.

 

 

Ngay sau khi đăng tải trên trang cá nhân (https://www.facebook.com/ViThaoNguyen2204?fref=ts),  những hình ảnh đáng yêu này đã trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng.

Trò chuyện với Thanh Niên, Thảo Nguyên kể về ý tưởng thực hiện bộ ảnh cưới chiếm được cảm tình của nhiều người: “Từ công việc và cuộc sống hằng ngày, tôi thấy rằng một bộ ảnh cưới nên truyền tải đúng, rõ nhất và thật nhất về cuộc sống bình dị quen thuộc của mình. Mà mỗi ngày của tôi cơ man nào là chó là mèo. Chúng chính là một phần cuộc sống của tôi, nên tôi muốn thể hiện tinh thần ấy qua bộ ảnh cưới của mình”, cô dâu 31 tuổi chia sẻ.

Vì hiểu được tình yêu của vợ dành cho những loài động vật, cũng như bản thân có tình cảm đặc biệt với chúng, nên khi được vợ đề xuất ý tưởng, Chí Hiếu không một thoáng do dự mà hoàn toàn ủng hộ.

Một bí mật mà Thảo Nguyên chia sẻ riêng với Thanh Niên, đó là những diễn viên bốn chân xuất hiện khiến bộ ảnh cưới thêm phần sinh động, giàu cảm xúc này đều là “những đứa con thân yêu” của Thảo Nguyên. “Đó là Mực, chú chó đầu tiên được tôi cứu được ở công viên Tao Đàn vào năm 2007. Là Hành Tinh, chú chó bị hàng xóm bỏ ngay dưới chung cư vào đêm trước giao thừa năm 2011. Là Méo, con mèo được cứu ngoài bãi rác vào năm 2013…”.

Được biết, ngay sau khi bộ ảnh này xuất hiện, mê hoặc người xem, đã có không ít dân mạng bình luận với ngỏ ý rằng: “Chắc chắn sẽ thực hiện lại ý tưởng này khi chụp ảnh cưới”, như lời của Trung Quân trên Facebook. Hay như  “Ôi, bộ ảnh đẹp tuyệt vời. Mình sẽ bắt chước, sẽ chụp tương tự” của thành viên Hoàng Quý trên YuMe.

 
Ảnh: Vi Thảo Nguyên cung cấp 

Đề cập đến những ấp ủ, dự định này, Thảo Nguyên lưu ý: để có thể thực hiện một bộ ảnh vừa đẹp, vừa đảm bảo an toàn với những thú cưng, hãy nhớ rằng chó mèo là bạn, chúng ta mong muốn thể hiện tình cảm của mình qua album ảnh, chứ đừng bao giờ biến chúng thành "đạo cụ" để chụp hình, đừng lôi kéo, đừng đưa chúng ra ngoài nắng. Hãy đối xử với chúng theo cách chúng muốn, không phải cách con người muốn.

Ngoài ra, chỉ nên chụp với chó mèo đang nuôi trong gia đình, không nên mượn hay thuê chó mèo để chụp ảnh cưới, vì chó mèo lạ chủ sẽ rất hoang mang, hoảng sợ khi ra khỏi không gian sinh hoạt thường ngày. Vì như thế không phải là thể hiện tình thương mà là vô tình "làm phiền", bắt chúng làm những việc không thích. Hãy để chúng thể hiện cảm xúc vui vẻ và hứng thú một cách thật nhất.

Qua bộ ảnh, dù rằng cả cô dâu chú rể đều không ai nói về những tâm sự muốn nhắn gửi, tuy nhiên hầu hết dân mạng đều hiểu và cảm nhận được thông điệp: “Tất cả những con chó con mèo mà chúng ta vô tình thấy bị vứt bỏ ngoài đường trong tình trạng ốm yếu, ghẻ lở, hôi hám… đều có thể trở thành những chú chó mèo xinh đẹp, tinh nghịch, thông minh, đầy tình cảm nếu chúng ta sẵn sàng dang tay đón nhận và yêu thương chúng”, như lời của thành viên thanhtrung1988 trên webtretho.vn

Bình luận

“Chưa thấy bộ ảnh cưới nào đẹp như thế này. Có lẽ sẽ làm theo mới được. Đẹp quá”. (Vũ Quang/Facebook).

“Tuy rất đáng yêu, nhưng những chú cún hay mèo cũng rất hiếu động. Vì vậy, thật không dễ dàng để chụp được những tấm ảnh cưới đẹp với những nhân vật này”. (hoangvantrong18/webtretho.vn)

“Đẹp tuyệt vời. Làm sao có thể nghĩ những con chó, mèo lại khiến bức hình thêm sinh động và lung linh thế này cơ chứ. Ý tưởng rất hay”. (tuongvy/marry.vn)

“Bộ ảnh có một không hai. Có khi nào bộ ảnh này sẽ khởi đầu cho một trào lưu chụp ảnh cưới cùng thú cưng không nhỉ”. (Trọng Tuyển/lamsao.com)

Nhật Hạ - Trâm Anh

>> Đua nhau đến Nhật Tân chụp ảnh cưới
>> Cặp đôi chụp ảnh cưới ở 19 nước
>> Chụp ảnh cưỡi chổi
>> Xuất ngoại chụp ảnh cưới
>> Chụp ảnh cưới không giống ai!
>> Xuất ngoại để chụp ảnh cưới
>> Chụp ảnh cưới lạ mà rẻ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.