Cậu bé ngồi xe lăn giàu nghị lực

10/11/2008 21:35 GMT+7

Nguyễn Việt Anh ở thôn Ngô Đồng, xã Hồng Dương, Thanh Oai, Hà Nội bị viêm não, suốt 8 năm ngồi trên xe lăn đi học nhưng đã đạt thành tích học tập thật đáng nể. Người đẩy xe cho Nguyễn Việt Anh đến trường không ai khác chính là cậu em trai Nguyễn Đức Dũng. Sinh năm 1992, Việt Anh lớn hơn Đức Dũng 2 tuổi nhưng lại học sau em trai một lớp (Dũng lớp 9, Việt Anh lớp 8 – trường THCS Hồng Dương). Hiện tại, hai anh em đang sống cùng ông bà nội vì bố mẹ đã ly hôn.

Hỏi chuyện ông Nguyễn Đức Vụ, ông nội của hai anh em, thì được biết khi lên 3 tuổi, Việt Anh mắc chứng co giật chân tay, sốt cao rồi bị biến chứng lên não, và hậu quả  đến giờ là không đi được, chân và tay càng ngày càng teo…

Sống cùng ông bà nội và người cô ruột trong ngôi nhà xuống cấp, trống trước, hở sau, cả nhà chỉ trông vào nghề làm tăm nhang của người cô, chưa bao giờ có được bữa ăn no đủ nhưng 8 năm liền Việt Anh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Mơ ước của Việt Anh là sau này sẽ trở thành chuyên gia máy tính. Việt Anh giải thích: “Vì điều kiện không cho phép em hoạt động được nhiều nên làm việc với máy tính là phù hợp nhất”.

Xuân Trung – Ngọc Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.