Gần 200 công nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn

08/12/2011 18:07 GMT+7

(TNO) Chiều 8.12, tại Công ty TNHH Hai Vina Kim Liên (đóng tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã xảy ra một vụ ngộ độc thức ăn tập thể làm nhiều công nhân phải nhập viện.

(TNO) Chiều 8.12, tại Công ty TNHH Hai Vina Kim Liên (đóng tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã xảy ra một vụ ngộ độc thức ăn tập thể làm nhiều công nhân phải nhập viện.

Các công nhân tại đây cho biết, vào khoảng hơn 12 giờ họ bắt đầu ăn trưa. Đến 13 giờ 30 phút, khoảng 200 công nhân có các triệu chứng đau đầu, đau bụng, choáng và buồn nôn.

Số công nhân này sau đó đã được đưa đến cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn, Bệnh viện huyện Hưng Nguyên và Trạm xá xã Kim Liên.

Các công nhân tại đây cho biết thức ăn hằng ngày gồm có thịt, cá, canh cải, dưa muối. Trưa 8.12, có thêm món cá khô, canh cà chua.

“Khi ăn cơm, tôi thấy thịt lợn kho có mùi hơi thiu, nhưng nghĩ chắc không vấn đề gì nên chúng tôi vẫn ăn”, một công nhân nói.

Được biết, Công ty TNHH Hai Vina Kim Liên thuê 3 cơ sở nấu ăn cho các công nhân gồm: 2 cơ sở tại thị trấn Nam Đàn và một cơ sở tại xã Kim Liên.

Đến 17 giờ 30 phút chiều nay, tại Bệnh viện huyện Nam Đàn vẫn còn 120 công nhân và Bệnh viện Hưng Nguyên có 70 công nhân đang được điều trị. 

Trong đó, có 18 ca nặng với các triệu chứng nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài, co giật, tụt huyết áp, sốt đang phải thở bằng oxy, truyền dịch và tiêm trợ sức.

Công ty TNHH Hai Vina Kim Liên có khoảng 2.000 công nhân và vừa đưa vào hoạt động vào được vài tháng nay.

Khánh Hoan

>> Xét nghiệm mới chống ngộ độc thực phẩm
>> 171 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.