Bạn trẻ với Đại hội Đoàn

14/12/2007 22:29 GMT+7

Vũ Trí Thanh - bác sĩ, giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM (ảnh): Những năm trước đây hoạt động Đoàn khá khô khan, mang tính chất giáo điều nặng tính giáo dục tư tưởng lối sống nên một thời gian dài nó có vẻ cứng nhắc, không thu hút được nhiều thanh niên...

Đoàn phải là chỗ dựa, biết thanh niên đang muốn gì để có những giải pháp giúp thanh niên. Tôi hy vọng rằng Đại hội Đoàn lần này sẽ chỉ ra những yếu kém và có những giải pháp đột biến để Đoàn thật sự là người bạn của thanh niên.

Trần Hảo Trí - Q.10, TP.HCM

Tôi xin tặng Đại hội Đoàn 4 chữ: "Tân, Tốc, Thực, Giản". Tân - luôn đổi mới, làm mới phong trào, các hoạt động phải đầu tư đa dạng, hấp dẫn ngày càng đẳng cấp, thích ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của thanh niên trong xã hội. Tốc - hoàn thành nhanh, dứt điểm công việc. Thực - những nội dung đề ra phải thiết thực, phù hợp với đặc thù đoàn viên, thanh niên và đơn vị. Kiên quyết loại bỏ, không triển khai thực hiện những hoạt động mang tính hình thức. Giản - đơn giản hóa mọi công việc, thủ tục, hành chính hóa công tác Đoàn.

Hoàng Thanh Yến - Công ty Navigos

Công việc của tôi có liên quan đến việc làm của thanh niên. Theo tôi, ĐH Đoàn lần này nên chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm giúp các thanh niên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, hình thành và phát triển các kỹ năng sống và làm việc cần thiết. Các hoạt động của Đoàn phải gần gũi, thiết thực với thanh niên.

Có như vậy thì mới thu hút sự tham gia nhiệt tình và đông đủ của các bạn thanh niên. Cán bộ Đoàn cũng nên tham khảo các chương trình ngoại khóa, hướng nghiệp... thật sự thiết thực giúp cho thanh niên có thể phát triển các kỹ năng, kiến thức cần thiết để họ thuận lợi trên con đường khởi nghiệp sau này.

Thiên Long (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.