Dừng thu phí hai trạm Bãi Cháy, Hoàng Mai từ 1.9

19/08/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Hai trạm thu phí bán quyền từng bị người dân gây áp lực dừng thu là Bãi Cháy và Hoàng Mai sẽ dừng thu phí từ ngày 1.9

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) và Công ty cổ phần An Sinh, đơn vị quản lý trạm thu phí Bãi Cháy (Quảng Ninh) và trạm Hoàng Mai (Nghệ An) vừa có biên bản thống nhất thời điểm dừng thu phí hai trạm trên bắt đầu tư ngày 1.9 để làm cơ sở tính toán giá trị mua lại quyền thu phí hai trạm này.

Trước đó, văn bản do Công ty cổ phần An sinh gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), TCĐB có tính toán về chi phí đền bù chuyển giao quyền thu phí đối với trạm Hoàng Mai là hơn 172 tỉ đồng và trạm thu phí Bãi Cháy là gần 288 tỉ đồng khi Bộ GTVT cho dừng xóa bỏ trạm. Theo TCĐB, việc mua lại quyền thu phí cũng chưa có tiền lệ và văn bản hướng dẫn cụ thể nên chưa thống nhất được phương án mua lại với các nhà thầu.

Quan điểm của Bộ GTVT tính chi phí đền bù dựa trên dự kiến lưu lượng xe, tốc độ tăng trưởng của phương tiện đi qua trạm ở các năm thu phí còn lại. Tuy nhiên, phía công ty cần thu lại số tiền bỏ ra để bảo đảm không thiệt hại cho doanh nghiệp, bảo toàn được vốn và bù đắp chi phí thực tế đơn vị đã bỏ cộng với lãi suất ngân hàng.

Sau khi quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo xử lý 4 trạm thu phí bán quyền, trong đó có 3 trạm trên Quốc lộ 1 và trạm Bãi Cháy. Theo tính toán của TCĐB, dự kiến cần tổng số gần 1.200 tỉ đồng để mua lại các trạm này.

Mai Hà

>> Liên tục xả trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 vì kẹt xe
>> Từ chiều 30.6, dừng thêm hai trạm thu phí tại Tây Ninh
>> Trạm thu phí T3 hoạt động từ ngày 1.7
>> Rối loạn trạm thu phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.