Hàng không Nhật không cần khai báo với Trung Quốc

03/12/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Bộ Vận tải Nhật Bản Akihiro Ota, cho biết các chuyến bay của hãng hàng không Nhật qua vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc ở biển Hoa Đông vẫn sẽ an toàn ngay cả khi không khai báo với Bắc Kinh.

(TNO) Bộ trưởng Bộ Vận tải Nhật Bản Akihiro Ota, cho biết các chuyến bay của hãng hàng không Nhật qua vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc ở biển Hoa Đông vẫn sẽ an toàn ngay cả khi không khai báo với Bắc Kinh.

Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) dẫn lời ông Akihiro Ota phát biểu vào ngày 3.12 rằng chính phủ Nhật sẽ vẫn tiếp tục chỉ đạo các hãng hàng không trong nước không khai báo kế hoạch bay cho Trung Quốc.

Được biết, chính phủ Mỹ đã đề nghị các hãng hàng không Mỹ tuân thủ theo chỉ dẫn khi bay qua không phận nước ngoài, được xem là sự mở đường cho các hãng hàng không trong nước khai báo với Trung Quốc khi bay ngang biển Hoa Đông.

Tuy nhiên, Bộ trưởng vận tải Nhật cho rằng, theo ý ông, đề nghị nói trên của Mỹ không đồng nghĩa với việc chính quyền Washington chỉ đạo các hãng hàng không khai báo với Bắc Kinh.

Hoàng Uy

>> Mỹ điều 2 máy bay săn ngầm hiện đại đến Nhật Bản
>> Tiêm kích Đài Loan đã bay 30 lần qua vùng phòng không Trung Quốc
>> Hàng không Hàn Quốc không khai báo khi bay qua vùng phòng không Trung Quốc
>> Căng thẳng vùng phòng không Trung Quốc: Phó tổng thống Mỹ đến châu Á
>> Nhật muốn cùng ASEAN phản đối vùng phòng không mới của Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.