TP.HCM: Thành lập Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

01/12/2006 16:59 GMT+7

Với các quyết định số 5236/QĐ-UBND và 5237/QĐ-UBND (ngày 15/11/2006) do Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài ký, UBND TP.HCM đã chính thức công nhận Ban chấp hành Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (LLVNVNONN) TP.HCM và phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội.

Hội LLVNVNONN sẽ là chiếc cầu nối giữa kiều bào ở nước ngoài với hệ thống mặt trận, các hội thành viên và nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Đại hội thành lập Hội LLVNVNONN TP.HCM đã được tổ chức ngày 14/9/2006, hoạt động với tôn chỉ mục đích được ghi trong Điều lệ Hội: "là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân gồm kiều bào đã hồi hương và những người quan tâm đến công tác kiều bào trên địa bàn TP.HCM nhằm tập hợp, đoàn kết, thông tin tình hình trong nước, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cho kiều bào để góp phần xây dựng đất nước; đồng thời góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của kiều bào

Phát biểu tại Đại hội thành lập Hội LLVNVNONN TP.HCM ngày 14/9/2006, bà Phạm Phương Thảo - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM một lần nữa khẳng định quan điểm của Thành ủy TP.HCM về công tác người Việt Nam ở nước ngoài là:

"Mọi người Việt Nam dù ở đâu cũng là người Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, nguồn gốc xuất thân, địa vị xã hội, lý do ra nước ngoài; trân trọng mọi mong muốn góp phần của bà con nhằm thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh đều được tập hợp trong khối đại đoàn kết dân tộc".

khi ở nước ngoài và khi về nước".

Theo Điều lệ Hội, Hội có một số nhiệm vụ như: thông tin tình hình trong nước, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước cho kiều bào và ngược lại; bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của kiều bào khi ở trong nước và ở nước ngoài; giúp đỡ kiều bào liên hệ với gia đình, họ hàng, kinh doanh; tổ chức giao lưu... Hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí.

Đến nay, Hội LLVNVNONN TP.HCM đã có 219 hội viên là kiều bào hồi hương, các nhà khoa học, các doanh nhân và những người có quan tâm đến công tác kiều bào.

Hội LLVNVNONN TP.HCM có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là Association for Liasion with Overseas Vietnamese - Hochiminh City (viết tắt: ALOV-HCMC); có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài sản và tài khoản riêng tại ngân hàng; trụ sở hội đặt tại: 55 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM.

Ban Chấp hành Hội LLVNVNONN TP.HCM nhiệm kỳ I (2006 - 2011) gồm 35 thành viên, trong đó có: Chủ tịch Hội là bà Lương Bạch Vân; 7 Phó chủ tịch Hội là: Ông Nguyễn Hữu Thiện (PCT thường trực), ông Đỗ Tấn Sĩ (kiêm Tổng thư ký), Linh mục Nguyễn Công Danh, ông Nguyễn Trí Dũng, ông Hoàng Hữu Nghĩa, Hòa thượng Thích Trí Quảng và ông Phan Thành.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.