Bão số 9 chưa vào nhưng đã có 3 người chết

03/12/2006 10:43 GMT+7

Tuy bão số 9 chưa đổ bộ vào, nhưng trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã có 3 người chết, trong đó 1 người chết vào ngày 2/12 là ông Nguyễn Kháng 51 tuổi ở xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu khi trên đường đưa thuyền ra trú bão ở tỉnh Bình Định đã dùng thúng chai vào Bãi Rạng và bị lật úp.

Hai người còn lại được xác định là chết vào sáng 3/12 là ông Bùi Thuấn 50 tuổi (chủ tàu) và ông Ba Lạc 50 tuổi đều ở tỉnh Bình Định do tàu mang số hiệu 5020BĐ (40 mã lực) bị chết máy và bị chìm ở khu vực đảo Lao Mái Nhà (huyện Tuy An), một người trên tàu còn sống sót là anh Đinh Văn An 19 tuổi.

UBND tỉnh Phú Yên đã hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng tránh cơn bão số 9. Tỉnh chỉ đạo Bộ đội biên phòng phối hợp với các địa phương nghiêm cấm tuyệt đối các phương tiện tàu thuyền ra khơi và đưa vào nơi trú ẩn, chậm nhất đến 16giờ chiều 3/12, tất cả các loại tàu thuyền phải đảm bảo neo đậu an toàn, đồng thời các lồng, bè nuôi thuỷ sản phải được chằng chống đảm bảo an toàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên ông Nguyễn Bá Lộc cho biết: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm chủ động bố trí lực lượng tại địa phương, không để người trên các lồng bè nuôi thuỷ sản và tàu thuyền và có kế hoạch triển khai sơ tán dân cư vùng triều cường, vùng sạt lở... đến nơi an toàn.

Ngoài việc chuẩn bị phương tiện để ứng cứu nếu bão xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên cũng đã giao cho các đơn vị phụ trách từng địa bàn ven biển như Bộ đội biên phòng phối hợp cùng ngành thủy sản phụ trách địa bàn hai huyên Tuy An và Sông Cầu; Công an tỉnh phụ trách địa bàn thành phố Tuy Hòa và các tuyến quốc lộ 1A, 1D; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phụ trách địa bàn huyện Đông Hòa. Ngoài ra, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang cũng tập trung lực lượng cán bộ, chiến sĩ túc trực tại chỗ và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện vận tải, tàu, ca nô, xe cứu thương, áo phao, nhà bạt… trước 16 giờ chiều nay3/12. Một số trường cũng đã cho học sinh nghỉ học ngày thứ hai 4/12…

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.