Bác sĩ chẩn bệnh cho cô gái lão hóa

07/03/2012 20:22 GMT+7

(TNO) Nhiều chuyên gia, bác sĩ đưa ra những chẩn đoán khác nhau về căn bệnh hiếm gặp của cô gái hóa thành bà lão ở Quảng Nam.

(TNO) Nhiều chuyên gia, bác sĩ đưa ra những chẩn đoán khác nhau về căn bệnh hiếm gặp của cô gái hóa thành bà lão ở Quảng Nam.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin về trường hợp Nguyễn Thị Như Ý mới 25 tuổi (ở Quảng Nam) nhưng răng gãy, tóc rụng, hom hen như người già, một số bác sĩ đã cho biết ý kiến về trường hợp này.

Theo thạc sĩ-bác sĩ Lê Thị Tuyết Phượng, Phó khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), qua các biểu hiện bên ngoài của Như Ý, có thể có hai khả năng bệnh.

Như Ý có thể bị bệnh tự miễn - một căn bệnh mà cơ thể tự đề kháng để chống lại chính cơ thể mình.

Theo các nghiên cứu y học, bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể quay trở lại tấn công các mô của cơ thể. Cơ thể rơi vào tình trạng “gia đình bất hòa” khi các cơ quan, thành phần vốn rất mật thiết với nhau “đánh nhau” và loại trừ nhau. 

 
Ở tuổi 25 nhưng Như Ý hom hen như bà già - Ảnh: Nguyễn Tú

Bác sĩ Phượng cho biết, cho đến nay, y học thế giới vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trên cũng như cách điều trị.

Một hướng chẩn đoán khác, cũng theo bác sĩ Phượng là Như Ý có thể bị bệnh thần kinh tiêu hóa. Trong trường hợp này, cô cần phải điều trị thần kinh tiêu hóa.

Còn theo nhận định của bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, những triệu chứng bệnh của Như Ý có nguồn gốc không liên quan gì đến vấn đề dinh dưỡng, cũng như bệnh nhân không phải bị suy dinh dưỡng. Đây là trường hợp bị lão hóa sớm do bất thường gien.

Bác sĩ Diệp giải thích thêm, các bệnh nhân bị suy dinh dưỡng không bị “già”, da không nhăn hay chảy và xương cũng không bị lão hóa, rụng răng hay rụng tóc như trường hợp của Như Ý.


Theo các bác sĩ, Như Ý (bìa phải) bị lão hóa có thể do bất thường gien - Ảnh: Nguyễn Tú 

Nguyễn Thị Như Ý hiện mới 25 tuổi nhưng đã mang thân hình hom hem, ốm yếu như phụ nữ tuổi ngoài 50.

Khi thời tiết chuyển mùa, cơ thể Ý nhức mỏi xương cốt và bị cơn đau đầu hành hạ như những người già.

Đồng thời, hiện nay, tóc Ý bắt đầu rụng và thưa dần, răng giòn, cắn đồ ăn bị mẻ răng và rụng hơn chục cái.

Gia đình cho biết, Như Ý đã được chạy chữa nhiều năm nhưng vẫn không rõ nguyên nhân bệnh và chưa được điều trị hiệu quả. 

Viên An

>> Bệnh lạ "biến" cô gái 25 tuổi như bà già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.