Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
09/06/2021 17:06 GMT+7

Một nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam nghi nhiễm Covid-19 , cơ quan chức năng phối hợp với công ty lấy khoảng 3.000 mẫu xét nghiệm để đánh giá.

Đầu giờ chiều nay 9.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân đã ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

TP.HCM khẩn cấp chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành nơi chuyên điều trị Covid-19

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8.6 do tiếp xúc gần với người chồng nhiễm Covid-19 đã được công bố vào trưa 9.6. Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, Khu dân cư Nam Long, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Được biết, người chồng có tiếp xúc với BN 9096 tại nơi làm việc. Bệnh nhân 9096 là tiếp xúc gần của BN 8737. Bệnh BN 8737 này được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho phong tỏa khu vực làm việc của người nghi nhiễm, thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời, công ty thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với người này và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế địa phương để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Trung tâm y tế Q.Bình Tân thông tin đến các Trung tâm y tế quận huyện khác danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để truy vết.

Cụ bà rớt nước mắt nhận quà 0 đồng trong lúc lao đao vì Covid-19

HCDC, Trung tâm y tế Q.Bình Tân và các đơn vị liên quan đã đến công ty triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Kiểm tra và xác định danh sách tiếp xúc gần tại nơi làm việc, điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu. Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, tất cả người lao động chung tầng lầu với ca nghi nhiễm sẽ phải cách ly tại nhà (1.100 công nhân)
Theo HCDC, do Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, ca nghi nhiễm Covid-19 chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hướng đến các khu vực khác.
Nơi cư trú của người nghi nhễm Covid-19 (và chồng) làm Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là Khu dân cư Nam Long, P.An Lạc, Q.Bình Tân đã được phong tỏa, xử lý theo quy định từ tối 8.6.
Được biết, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có số lượng công nhân đông nhất trong các công ty ở TP.HCM với khoảng 65.000 người lao động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.