Nổ mỏ than ở Kazakhstan và Ukraine: 56 người thiệt mạng

20/09/2006 21:50 GMT+7

Hai vụ nổ ở các mỏ than tại Kazakhstan và Ukraine trong ngày hôm nay (20/9) làm ít nhất 56 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Vụ đầu tiên xảy ra tại mỏ than Lenin, nằm ở phía bắc của vùng Karaganda (Kazakhstan) làm 43 người thiệt mạng và 8 người bị mất tích. Theo thông tin ban đầu, khoảng 300 thợ mỏ đang làm việc tại đây đã thoát lên khỏi hầm trước khi vụ nổ xảy ra. Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay lập tức để cứu những người còn kẹt bên dưới, tuy nhiên việc này đã gặp rất nhiều khó khăn do hiện trường vụ việc nằm sâu dưới lòng đất và sau khi vụ nổ xảy ra lửa bùng phát trong hầm dữ dội.

Theo hãng tin Interfax thì đây là một vụ nổ do khí mêtan, tuy nhiên nguyên nhân chính xác vẫn chưa được các nhà chức trách đưa ra. Mỏ than này thuộc sở hữu của công ty Mittal Steel.

Cùng ngày, một vụ nổ tương tự xảy ra tại mỏ Zasiadko ở Donetsk (Ukraine) làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Vụ nổ xảy ra dưới độ sâu 1.000m trong lòng đất, khi ấy có khoảng 400 người đang làm việc tại đây. Đội cứu hộ đã đưa được những người thiệt mạng ra khỏi hiện trường và những người bị thương tới bệnh viện. Mỏ than Zasiadko là một trong những mỏ lớn nhất tại Ukraine.

Đ.H
(Theo BBC, Reuters, Bloomberg)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.