Phóng viên VTV bị hành hung

10/11/2011 18:41 GMT+7

(TNO) Khi phát hiện phóng viên Phạm Văn Việt dùng điện thoại di động quay phim, những người ở cơ sở chế biến thịt vịt đông lạnh Phú Yên ngăn cản không cho đi và một người nam đã lao vào đánh anh Việt.

(TNO) Lúc 9 giờ ngày 10.11, anh Phạm Văn Việt cùng chị Nguyễn Thị Ái Linh, đều là phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tại Phú Yên được lãnh đạo phân công đi tác nghiệp tại cơ sở chế biến thịt vịt đông lạnh của Công ty công nghiệp nông thủy sản (CNNTS) Phú Yên, trụ sở tại xã Hòa Thành, H.Đông Hòa, Phú Yên.


Anh Việt (áo thun sọc ngang) và chị Linh (áo đen) cùng nhiều phóng viên báo chí đang làm việc với lãnh đạo công ty

Theo lời anh Việt, để “đột nhập” vào cơ sở này, anh và chị Linh giả làm khách mua lòng vịt, rồi thực hiện tác nghiệp. Khi phát hiện anh Việt dùng điện thoại di động quay phim, những người ở cơ sở này ngăn cản không cho đi và một người nam đã đánh anh Việt, khiến anh bị choáng.

Một số người xông vào định đánh tiếp, nhưng nhìn thấy anh Việt choáng, ngồi dưới đất nên không đánh. Sau đó, bảo vệ công ty đóng cửa cổng lại, không cho 2 phóng viên này ra ngoài.

Nhà báo Thanh Hưng, Trưởng phòng Thời sự - Chuyên mục VTV Phú Yên cho biết, khi biết phóng viên của VTV bị hành hung nên đã gọi điện nhờ cảnh sát 113 giải cứu.

Qua tìm hiểu, người đánh anh Việt tên là Đỗ Nhơn Hậu (ở H.Yên Hưng, Quảng Ninh). Tại cơ quan công an, Hậu thừa nhận có đánh anh Việt, nhưng do hiểu lầm là anh Việt tranh mua lòng vịt nên mới đánh.

Tuy nhiên, theo lời chị Linh, khi tác nghiệp, chị giả vờ mua 2kg lòng vịt với giá 55.000 đồng là để tìm hiểu vệ sinh môi trường trong cơ sở giết mổ gia cầm này.

“Khi biết chúng tôi quay phim thì họ giữ lại, đòi thu máy di động đã quay phim. Họ phát hiện chúng tôi là nhà báo, giả làm khách nên mới hành hung. Nếu chế biến đảm bảo chất lượng thì sợ gì quay phim, chụp ảnh”, chị Linh bức xúc.


Hình ảnh chế biến thịt vịt không đảm bảo vệ sinh của Công ty công nghiệp nông thủy sản Phú Yên do phóng viên Thanh Niên phát hiện - Ảnh: Đức Huy

Đây là cơ sở chế biến thịt vịt đông lạnh bẩn từng bị Thanh Niên phản ánh. Ngoài ra, cơ sở này từng bị phạt hành chính vì không đảm bảo môi trường.

Trả lời với báo chí, ông Võ Tân, Giám đốc Công ty CNNTS Phú Yên cho biết, chỉ nghe anh em phản ánh là có người cãi nhau trong khi mua lòng vịt, chứ không hề hay biết là có người đánh phóng viên VTV Phú Yên. Công ty chỉ là đơn vị gia công cho bà Nguyễn Thị Ngọc Lan ở Quảng Ninh, thời gian kết thúc hợp đồng là ngày 30.12.2011.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Đức Huy

>> Hãi hùng thịt vịt đông lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.