Cười cải thiện trí nhớ

30/04/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Cười sảng khoái kích thích sóng não tương tự như khi ngồi thiền, từ đó cải thiện trí nhớ bị suy yếu bởi các hóoc môn gây stress như cortisol.

Cười hoặc duy trì những ý tưởng hài hước có thể tăng cường trí nhớ  - Ảnh: Shutterstock
Cười hoặc duy trì những ý tưởng hài hước có thể tăng cường trí nhớ  - Ảnh: Shutterstock

Cười được chứng minh có thể cải thiện hiệu quả sức khỏe con người, và có tác động tích cực đối với trí nhớ ngắn hạn giống như trạng thái ngồi thiền, theo trang Examiner.

Không dừng lại ở đó, các chuyên gia còn cho hay cười còn có thể giảm thiểu tối đa tác hại do hoóc môn stress gây ra, hứa hẹn trở thành một liệu pháp điều trị sức khỏe tinh thần cho người.

Đây là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu trên 31 người, với từng cá nhân được theo dõi sóng não khi họ xem những đoạn băng hài hước, hoặc có nội dung về tôn giáo hoặc clip khiến người xem không thoải mái.

Khi xem video chọc cười, não của những người này phát ra các tia gamma tần số cao, tương tự như sóng não sản sinh trong quá trình thiền định.

Trưởng nhóm Lee Berk của Đại học Loma Linda ở California (Mỹ) kết luận rằng óc hài hước giúp giảm các hoóc môn stress như cortisol, vốn hủy hoại các dây thần kinh của não và ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ và khả năng học hỏi ở người lớn tuổi.

Phi Yến

>> Bài tập đơn giản cải thiện trí nhớ
>> Bổ sung vitamin cải thiện trí nhớ
>> Tập thể dục cải thiện trí nhớ sau đột quỵ
>> Ngủ ngon giúp cải thiện trí nhớ cho bệnh nhân Parkinson
>> Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.