Giáo dục các nước - Singapore: Phái đoàn đặc biệt đến thăm Thủ tướng Ấn

26/10/2005 21:38 GMT+7

Một "phái đoàn chính khách" rất đặc biệt đã đến gặp gỡ, trao đổi các vấn đề với thủ tướng Ấn Độ tại thủ đô New Delhi của ngài thủ tướng: đoàn đại biểu 15 học sinh trung học (13 tuổi) của Singapore.

 

Các bạn nhỏ được tiếp đón theo nghi thức long trọng dành cho quan chức cấp cao của chính phủ, được "tám" với Thủ tướng Manmohan Singh trong 20 phút về mọi chuyện trên trời dưới đất, kể cả chuyện "tại sao đường phố Ấn Độ hay bị kẹt xe hoài vậy?". Sau đó, các bạn đến trường Shri Ram để học chung với học trò Ấn trong 10 ngày để "khám phá" những nét tương đồng và khác biệt trong giáo dục, văn hóa... của hai đất nước. Chương trình "du học ngắn hạn" này đang được Chính phủ Singapore đẩy mạnh với mong muốn cho học trò nước mình một cái nhìn bao quát hơn, "quốc tế" hơn và bắt đầu phong cách sống tự lập, đĩnh đạc của những người trưởng thành. (Today online)

 

Hàn Quốc: 7 tuổi vào đại học

 


Chỉ bằng tuổi chú nhóc này, Song đã là sinh viên đại học!

Chủ nhật vừa qua, một thần đồng 7 tuổi đã trở thành sinh viên đại học trẻ nhất Hàn Quốc mọi thời đại khi nhẹ nhàng vượt qua kỳ thi tuyển sinh gắt gao của Đại học Inha. Cậu bé Song Yu-geun được toàn bộ hội đồng thi đánh giá là "cực kỳ xuất sắc" và được nhận vào học tại khoa Vật lý, hệ khoa học tự nhiên của trường. Song sẽ được cấp học bổng suốt khóa học, được dành riêng một số lớp "VIP" chỉ học một mình với giáo viên và có hẳn một ngày nghỉ mỗi tuần để tha hồ ăn chơi kiểu con nít với bạn bè cùng trang lứa. Trước khi vào đại học, cậu nhóc thần đồng này đã hoàn thành toàn bộ chương trình phổ thông 12 năm trong vòng... 9 tháng nhưng thậm chí không được cấp bằng tiểu học vì chưa đủ tuổi quy định tốt nghiệp cấp I. "Cay cú", cậu bé đăng ký thi luôn vào... đại học và thế là đậu ngay lập tức! (Korea Herald)

 

Mỹ: Học bắn để biết... sợ súng!

 


Súng không phải trò đùa

Đó là mục đích của các khóa học về súng được dành riêng cho học trò lớp 6 các trường tại Ozarks (Mỹ), bởi giới trẻ trong vùng vốn "được tiếng" là... điếc không sợ súng, rất khoái đùa với thứ vũ khí chết người này! Tại Mỹ, nơi mà mọi người đều có thể trang bị cho mình một khẩu súng, dù công khai hay lén lút, trẻ con rất dễ trở thành nạn nhân của những vụ lạc đạn hay thậm chí tự bóp cò làm mình bị thương, do đó các cô cậu sẽ được học cách sử dụng súng, khóa súng an toàn, lên đạn và ngay cả tự vệ khi có ai đó dí súng vào người. "Dụng cụ học tập" là các loại súng từ súng lục đến súng săn, từ súng tự động đến bán tự động - đương nhiên, tất cả các nòng súng đều được "chế biến" lại để khỏi khạc đạn bất thình lình giữa lớp. Và mặc dù nghe tên khóa học này có vẻ "ngầu" nhưng thực chất, an toàn là bài học đầu tiên mà các thầy cô sẽ truyền đạt lại cho những xạ thủ nhí của mình. (News-Leader)

 

Đặng Hạnh

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.