Iraq: Đánh bom, bạo loạn làm 20 người thiệt mạng

19/10/2006 17:35 GMT+7

Ngày 19/10, một vụ tấn công nhằm vào một đồn cảnh sát ở trung tâm thành phố Mosul làm 12 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Cùng ngày, một vụ đấu súng đã diễn ra tại một đồn cảnh sát khác (cũng tại Mosul) giữa lực lượng cảnh sát và quân du kích khiến 9 người thiệt mạng.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, người tài xế lái chiếc xe đã cố lao vào đồn cảnh sát ở trung tâm Mosul. Khi chiếc xe đang lao ngang qua trạm xăng - nằm kế đồn cảnh sát - thì người tài xế đã bị lực lượng cảnh sát tiêu diệt tại chỗ. Thùng nhiên liệu trên chiếc xe bị trúng đạn nổ tung. Vụ nổ đã làm đồn cảnh sát bị phá hủy nghiêm trọng, đồng thời hàng chục chiếc xe đang chờ mua xăng cũng bị phá hủy. Ít nhất 2 cảnh sát đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công trên.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ các đồn cảnh sát tại Iraq bị các lực lượng nổi dậy tấn công với mức độ ngày càng tăng và trầm trọng hơn.

Mosul,  thành phố lớn thứ 3 ở Iraq, là nơi đã từng diễn ra nhiều cuộc đụng độ đẫm máu giữa các thế lực thuộc các tôn giáo và sắc tộc khác nhau. Tháng trước cũng tại Mosul, một vụ nổ bom xe hơi xảy ra gần nơi quân đội Mỹ đóng quân và đồn cảnh sát Iraq làm 18 người chết và 11 người bị thương. Tháng 11/2004, lực lượng cảnh sát ở Mosul bị giải tán sau khi lực lượng nổi dậy tấn công vào đây và kiểm soát tình hình. Sau đó phía quân đội Mỹ đã vào đẩy lùi quân nổi dậy đồng thời giúp xây dựng lại lực lượng cảnh sát tại đây.

Đ.H
(Theo AP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.