"Đây là một sự kiện để quảng bá hình ảnh Việt Nam!”

24/10/2005 22:30 GMT+7

Trước sự kiện chương trình Duyên dáng Việt Nam lần đầu tiên được Báo Thanh Niên phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney và Sở VHTT TP.HCM tổ chức tại Úc trong khuôn khổ sự kiện Charming Vietnam, chúng tôi đã phỏng vấn ông Nguyễn Quang Phòng, Trưởng văn phòng chi nhánh của Vietnam Airlines tại Úc, Trưởng ban tổ chức sự kiện tại Úc.

* Xin ông cho biết lý do tổ chức Charming Vietnam và đôi nét về quy mô sự kiện ?

 

- Lãnh đạo Vietnam Airlines (VNA) đã quyết định sẽ tổ chức đợt quảng bá và phát động thị trường tại Úc lần này lớn hơn vì 4 lý do chính: một là vừa nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam, vừa nhằm triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Úc của Thủ tướng Phan Văn Khải hồi tháng 5 vừa qua và các cam kết cũng như những nỗ lực của hai chính phủ trong việc mở rộng và tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; hai là nhân dịp kỷ niệm 15 năm nối lại cầu hàng không hai nước sau thời gian dài gián đoạn (từ năm 1975 đến năm 1990); ba là năm nay, điểm đến Việt Nam đã được nhiều tập đoàn du lịch lớn của Úc xếp vào danh sách các điểm đến du lịch châu Á hàng đầu cho người Úc; và lý do cuối cùng là thị trường Úc được VNA xác định là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất, tiềm năng và lâu dài của mình, với mức doanh thu hiện nay khoảng 60 triệu USD/năm. 

 

Về quy mô chương trình, VNA đã quyết định chọn chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) làm một phần của chương trình tổng thể hoạt động lần này tại Úc. Thực tế nhiều năm qua đã chứng minh, chương trình DDVN của Báo Thanh Niên luôn được đánh giá là chương trình nghệ thuật có chất lượng cao, được khán giả trong nước đón nhận nồng nhiệt và dư luận quốc tế khen ngợi. Một điểm quan trọng khác là cơ cấu và nội dung chương trình đáp ứng được các yêu cầu của một chương trình quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại các thị trường quốc tế.

 

Trong khuôn khổ Charming Vietnam lần này, DDVN sẽ có hai đêm biểu diễn, một tại Nhà hát Thành phố của thủ đô Canberra và một tại đại sảnh Tòa thị chính thành phố Sydney - trung tâm kinh tế lớn nhất của Úc. VNA cũng sẽ tổ chức các buổi gặp mặt với số lượng lớn đối tác, đại lý và khách hàng của mình, tổ chức thuyết trình về đường bay của VNA, về điểm đến du lịch Việt Nam, tổ chức họp báo với báo giới địa phương và các báo chuyên ngành du lịch trước các buổi diễn và tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ. Ngoài ra, khách mời đến xem biểu diễn cũng sẽ được nghe giới thiệu trực tiếp về điểm đến du lịch Việt Nam cùng với các chương trình tour trọn gói cụ thể và hấp dẫn từ các đại lý tour du lịch đi Việt Nam hàng đầu tại Úc.

 

* Xin ông cho biết về sự trông đợi của người dân Úc, đặc biệt của cộng đồng người Việt trước sự kiện văn hóa trên ?

 

- Thời gian đã đến gần và chúng tôi, những người chịu trách nhiệm tổ chức và thực hiện các công việc chuẩn bị đã có thể khẳng định rằng chương trình lần này sẽ nhận được sự đón nhận đặc biệt nồng nhiệt của các giới, các ngành, của công chúng người Úc cũng như bà con người Việt sinh sống tại đây. 

 

Vào ngày 12.10 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức rất thành công cuộc họp báo chính thức công bố sự kiện Charming Vietnam tại Úc với sự tham dự của khoảng 70 nhà báo của gần 30 hãng thông tấn, báo chí hàng đầu tại Úc. Đặc biệt, theo dự kiến, sáng ngày 2.11, kênh 9 của Đài truyền hình Chính phủ Úc sẽ thực hiện phóng sự và phỏng vấn truyền hình trực tiếp về sự kiện Charming Vietnam. Hãng truyền hình CNN cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện này.

 

Cho đến tận hôm nay, nhóm đảm trách công việc mời khách vẫn rất bận bịu với rất nhiều cuộc gọi, rất nhiều thư từ từ các bạn người Úc mong muốn "được biết một chút Việt Nam trước khi đến đó" hoặc "chúng tôi đã đi Việt Nam mấy lần rồi, biết rồi nên nhất định phải xem"... Dẫu rằng vẫn còn một số rất ít người mang trong mình những định kiến, cố chấp, nhưng sự đón nhận của rất đông bà con cộng đồng người Việt còn nồng nhiệt hơn nhiều đối với chương trình này. Tuy nhiên, với thời gian và lượt biểu diễn như vậy, chương trình chỉ có thể đáp ứng được một phần rất ít ỏi số bà con có nguyện vọng tha thiết đến xem, một nguyện vọng tự nhiên xuất phát từ tình cảm hướng về quê hương đất nước, một nguyện vọng mà anh em nhóm chuẩn bị chúng tôi cảm thấy thật khó khăn khi phải hẹn bà con một dịp khác...

 

 

Trang web của Tạp chí du lịch Úc Travel Blackboard và Nhà hát Canberra đã giới thiệu chi tiết đến khán giả Úc về chương trình Duyên dáng Việt Nam (Charming Vietnam Gala) với nội dung: "Duyên Dáng Việt Nam sẽ là chương trình giới thiệu về văn hóa Việt Nam lớn nhất tại Úc. Chương trình gồm các tiết mục ca nhạc, thời trang, múa, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của hơn 90 ca sĩ, vũ công, nhạc công, và các siêu mẫu đến từ nhiều vùng khác nhau của đất nước. Dẫn đầu đoàn nghệ thuật sẽ là một số quan chức của chính phủ Việt Nam".

 

Phạm Ngọc

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.