Giải tỏa stress với thực phẩm

17/12/2011 00:39 GMT+7

Để xua đi tâm trạng căng thẳng do áp lực công việc hoặc từ những bận rộn thường ngày, không gì dễ dàng mà lại ngon miệng hơn một vốc hạnh nhân béo giòn.

Để xua đi tâm trạng căng thẳng do áp lực công việc hoặc từ những bận rộn thường ngày, không gì dễ dàng mà lại ngon miệng hơn một vốc hạnh nhân béo giòn.

Đồ ngọt hoặc thức ăn nhanh có thể làm dịu đi cảm giác bồn chồn và bức bối do quá căng thẳng, nhưng hiệu quả của chúng chỉ duy trì được vài giờ, đó là chưa kể ăn nhiều quá có thể “tan tành” chế độ ăn kiêng của bạn. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm vừa an toàn mà lại có tác dụng nâng cao tinh thần của bạn trong những lúc khó khăn. Sau đây là 5 loại thực phẩm thuộc dạng này:

Cháo yến mạch và quế

Cháo yến mạch ấm là một trong những thực phẩm giảm stress chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Thêm nửa muỗng cà phê quế vào cháo trước khi nấu là có ngay một công cụ chữa căng thẳng hiệu quả cả ngày và đêm. Bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và vui vẻ hơn.


Cháo yến mạch và quế - Ảnh: Shutterstock 

Khoai lang

Rất giàu chất chống ô xy hóa cũng như là nguồn carbohydrate lành mạnh. Nếu bạn cảm thấy luôn thèm ngọt, đặc biệt vào lúc thời tiết se lạnh cuối năm, một củ khoai lang dù nướng hay luộc đều hết sức có lý cho dạ dày lẫn đầu óc của bạn. Khoai lang còn kích thích sự tiết ra các hormone làm dịu cảm xúc và khiến tâm hồn vui vẻ.

Hạnh nhân

Một vốc hạnh nhân đủ để xua tan bất cứ cảm giác ảm đạm trong đầu bạn. Hạnh nhân chứa các vitamin nhóm B và chất béo tốt, những chất dinh dưỡng có thể giúp bạn duy trì được tâm trạng phấn chấn trong những ngày khó khăn nhất. Mỗi lần chỉ cần ăn khoảng 10 hạt.

Cam, quýt

Bao giờ cũng vậy, cam, quýt là thành phần không thể thiếu ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ngoài công dụng tăng cường khả năng phòng vệ cơ thể, vitamin C còn là vũ khí lợi hại chống stress.

Nam việt quất

Mùa đông là mùa của nam việt quất. Do vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại quả này khi muốn chống stress. Một ly nam việt quất ép sẽ tăng cường các hợp chất chống ô xy hóa. Còn ăn quả tươi hoặc sấy khô cùng với sữa chua cũng là một cách hay khi cơ thể đột nhiên thèm ngọt. Nếu giỏi nướng bánh, không gì tuyệt hơn là thêm loại thực phẩm này vào ổ bánh của bạn. 

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.