Quân dân miền Nam tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

10/10/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Chiều 10.10, bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được kính cẩn lập tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (TP.HCM) để quân nhân, cựu chiến binh, và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn… đến viếng Đại tướng.

(TNO) Chiều 10.10, bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được kính cẩn lập tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (TP.HCM) để quân nhân, cựu chiến binh, và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn… đến viếng Đại tướng. 


Từng dòng người xếp hàng để thắp nhang trước di ảnh Đại tướng

Lễ viếng bắt đầu ở Lữ đoàn Thông tin 23, Lữ đoàn Phòng không 77 từ 14 giờ và diễn ra ở Bảo tàng Miền Đông Nam bộ từ 15 giờ.

Từng dòng người đến viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó có các cựu chiến binh, người dân và cả các bạn học sinh - sinh viên cũng đến thắp nén nhang hướng về Đại tướng.

Anh Nguyễn Hoàng Vũ, thuộc Đại đội TT7, bồi hồi: “Dù chưa một lần được gặp trực tiếp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng khi nghe tin bác mất tôi hụt hẫng vô cùng. Tôi không biết dùng lời lẽ gì để diễn tả hết tấm lòng kính trọng và xót xa trước sự ra đi của bác”.


Các quân nhân đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bảo tàng miền Đông Nam bộ


Mọi người trang nghiêm, kính cẩn, lắng lòng lại khi nghe về sự nghiệp và cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Các cựu chiến binh, người dân thường cũng đến thắp nén nhang tỏ lòng tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhiều người cũng như anh Vũ, dù tuổi đã lớn hay chưa đến mười tám đôi mươi, chưa từng được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhưng đều nghiêng mình kính cẩn trước di ảnh của ông, tiếc thương nhà quân sự lỗi lạc của đất nước.

Em Phan Thiên Phú, học sinh lớp 7 Trường THCS Ngô Sĩ Liên, hôm nay cũng đến viếng Đại tướng. Dù tuổi còn rất nhỏ, nhưng Thiên Phú cho biết đã nghe và đọc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ lúc học lớp 5.

“Khi học đến trận đánh Điện Biên Phủ hồi tiểu học, em đã được biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người chỉ huy trận đánh đó. Đọc báo, thấy người ta xếp hàng dài để được viếng bác nên em muốn đi viếng ở đây, tỏ lòng biết ơn đối với bác”, Phú chia sẻ.

Đại diện Ban tổ chức cho biết người dân có thể đến viếng Đại tướng tại những đại điểm này cho đến 21 giờ ngày 12.10.


Học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ban tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) cũng thông báo, cùng với thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Cụ thể, lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 12.10; lễ truy điệu bắt đầu từ 7 giờ ngày 13.10 tại Hội trường Thống Nhất.

Hoàng Quyên

>> Mở cửa vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới 20 giờ
>> Cựu chiến binh tại TP.HCM lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người có tầm nhìn chiến lược về khoa học - công nghệ

>> Báo chí Lào đưa tin tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.