BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý

22/06/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Hãng RIM hôm 21.6 xác nhận mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành BlackBerry 10 đầu tiên sẽ không trang bị bàn phím vật lý vốn là "điểm mạnh" từ trước đến giờ của nhãn hiệu này.

(TNO) Hãng RIM hôm 21.6 xác nhận mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành BlackBerry 10 đầu tiên sẽ không trang bị bàn phím vật lý vốn là "điểm mạnh" từ trước đến giờ của nhãn hiệu này, theo tờ Washington Post.

Thay vào đó thiết bị chạy BlackBerry 10 đầu tiên sẽ trang bị màn hình cảm ứng, đi kèm tính năng bàn phím ảo, như trên các sản phẩm mẫu từng được giới thiệu tại sự kiện BlackBerry World diễn ra tại Orlando (bang Florida, Mỹ) hồi đầu tháng 5 qua.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Rebecca Freiburger tại hãng RIM cũng xác nhận sẽ có điện thoại thông minh chạy BlackBerry 10 với bàn phím vật lý trong tương lai nhưng không ấn định cụ thể thời điểm ra mắt.

Nữ phát ngôn viên này cho biết RIM dự kiến bán thiết bị BlackBerry 10 với màn hình cảm ứng ngay trong năm nay.

Giới phân tích cho rằng, không có gì là ngạc nhiên khi RIM quyết định nói lời chia tay với bàn phím vật lý bởi một lượng lớn người dùng đang dần chuyển sang sử dụng iPhone với màn hình cảm ứng.

Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện BlackBerry World, đích thân Giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins từng khẳng định sẽ có các thiết bị chạy BlackBerry 10 được trang bị bàn phím QWERTY vật lý khi hệ điều hành này chính thức ra mắt.

An Huy

>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY 
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại BlackBerry 10
>> Thiết bị BlackBerry 10 rục rịch lên kệ
>> ̉n số" máy tính bảng PlayBook 4G
>> Hệ điều hành PlayBook OS 2.0 lên kệ
>> Hệ điều hành BlackBerry 10 “lộ” giao diện
>> RIM chuẩn bị 2.000 sản phẩm mẫu BlackBerry 10
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> PlayBook 16GB chuẩn bị về vườn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.