Phương pháp điều trị đông lạnh có thể giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối kéo dài thời gian

10/11/2011 04:58 GMT+7

Hiện nay, trong số những bệnh nhân ung thư đến khám, có khoảng 70 - 80% bệnh nhân đã vào giai đoạn cuối, không thể phẫu thuật, thông thường những bệnh nhân này chỉ còn thời gian rất ngắn. Nhưng thực tế họ hoàn toàn có cơ hội tiếp tục sống.

Hiện nay, trong số những bệnh nhân ung thư đến khám, có khoảng 70 - 80% bệnh nhân đã vào giai đoạn cuối, không thể phẫu thuật, thông thường những bệnh nhân này chỉ còn thời gian rất ngắn. Nhưng thực tế họ hoàn toàn có cơ hội tiếp tục sống.

 

Hy vọng mới

Lấy hai bệnh phát nhiều nhất hiện nay là ung thư gan và ung thư phổi làm ví dụ, chỉ cần tích cực điều trị, ứng dụng phương pháp đông lạnh mà y học quốc tế đã công nhận để điều trị thì có khoảng 35% bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không những có thể sống khỏe hơn, mà còn có thể sống thêm nhiều năm nữa.

 

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World). ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ. Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

Được biết Quảng Châu, Trung Quốc là nơi tiếp nhận phương pháp dao Ar-He đông lạnh khối u sớm vào hàng đầu châu Á, và là nơi đã thành công ca điều trị ung thư gan bằng phương pháp dao Ar-He. Vài năm trước, có một bệnh nhân 60 tuổi, ung thư gan thời kỳ cuối, đáng lý bệnh nhân này chỉ sống được thời gian tính bằng tháng, nhưng sau khi thông qua phương pháp điều trị đông lạnh, đến nay đã sống hơn 3 năm, tinh thần rất tốt, còn có thể ở nhà trông cháu.

Thống kê hiệu quả từ lâm sàng, sau khi điều trị bằng phương pháp đông lạnh, bệnh nhân ung thư gan, phổi giai đoạn cuối sống thêm nhiều năm so với bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu sau khi phẫu thuật thông thường, cho tỷ lệ gần như bằng nhau, khoảng 35%.   

Quá trình điều trị

Cụ thể về quá trình điều trị của dao đông lạnh Ar-He: dao đông lạnh không cần thiết phải mổ, chỉ cần thông qua định vị của máy CT tiến hành điều trị là được.

Sau khi vị trí được xác định sẽ tiến hành khử trùng, gây mê cục bộ, tiếp đó sử dụng cây kim đâm xuyên da đưa thẳng vào giữa khối u. Sau khi đến đích, thông qua máy CT có thể thấy được cây kim đã được đưa thẳng vào vị trí trung tâm của khối u, do vậy quá trình này không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khỏe mạnh xung quanh.

Sau đó tiến hành đông lạnh khối u, khí lạnh argon được mở nhanh chóng làm nhiệt độ ngay tổ chức khối u hạ xuống -140 độ C. Kết thúc, bệnh nhân sẽ không cảm thấy khác lạ gì nhiều, không cần khâu vết thương, phần lớn bệnh nhân có thể đi lại được ngay một thời gian ngắn sau đó.

Phần lớn các kết quả thống kê lâm sàng cho thấy, sau khi tiến hành điều trị bằng phương pháp dao đông lạnh, hầu hết bệnh nhân đều có phần cải thiện về mặt ăn uống, ngủ nghỉ; đau nhức và sốt giảm… Thể trạng dần hồi phục, tế bào bạch cầu tăng dần, ở một vài bệnh nhân dịch trong ngực, bụng dần dần rút đi, sự sinh trưởng của khối u hầu như bị khống chế, một số bệnh nhân khối u được thu nhỏ lại, mềm hơn hoặc dần teo đi, thời gian sống được kéo dài rõ rệt. (D.C)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.