Vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang: Thêm một đối tượng bị truy nã ra đầu thú

23/11/2006 23:58 GMT+7

* Di lý phạm Chí Tin và nhóm tội phạm từ hà Nội về Nha Trang để đối chất Chiều qua 23.11, đại tá Cao Minh Nhạn, giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Lê Văn Hà (tức Hà "tam"), đối tượng bị truy nã trong vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang, đã ra tự thú và bị tạm giam.

Hà "tam" là đàn em của Sơn "chém", tham gia vụ gây rối trật tự công cộng đêm 27 rạng sáng 28.12.2005 tại Câu lạc bộ New Century, Nha Trang. Ngoài ra, thông tin còn cho biết thêm, Võ Quảng Hà (tức Hà "lê"), sau khi tự thú và bị bắt giam, đã thành khẩn khai báo. Đối với bị can Phạm Chí Tin (tức "Palestin") và nhóm tội phạm đang bị tạm giam ở Hà Nội, cơ quan điều tra sẽ di lý về Nha Trang để tiến hành đối chất.

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giam 44 bị can và dự kiến kết thúc vụ án trên sau một tháng nữa. Công an hiện cũng đang điều tra làm rõ vụ đánh chết anh Đinh Ngọc Thanh (sinh năm 1982, con trai một cựu thượng tá công an) đêm 15.9.2005. Vụ chém thiếu tá công an Phạm Bá Toát tối 21.1.2005 vẫn chưa tìm ra kẻ gây án.

Đối với vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang, vấn đề dư luận bức xúc là: vì sao gần 50 tên tội phạm nguy hiểm có thể ngang nhiên gây ra hàng loạt vụ án nghiêm trọng trong một thời gian dài ở Nha Trang?

Một số cán bộ công an hưu trí phân tích: Thứ nhất, công tác trinh sát, nắm tình hình yếu nên không tham mưu, đề xuất kịp thời cho cấp trên được. Thứ hai, công tác quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự như vậy là rất yếu. Trong quản lý địa bàn, cảnh sát khu vực phải "biết người, biết việc, biết mặt, biết tên, biết chỗ ở". Bọn tội phạm này không phải từ trên trời rơi xuống, từ dưới đất chui lên, mà sống ngay ở đất Nha Trang và đã có tiền án, tiền sự mà công an đã biết. Thứ ba, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh rõ ràng chưa được phát động tốt do công an chưa trấn áp được tội phạm. Vì vậy, lực lượng công an cần kiểm điểm vì sao mình có một lực lượng hùng hậu với đầy đủ binh chủng mà lại để xảy ra tình trạng trên.

Việt Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.