Có hàng tỉ hành tinh giống Trái đất trong Dải Ngân hà

Nhật Diễm
Nhật Diễm
29/03/2012 15:32 GMT+7

(TNO) Đó chính là kết luận của các chuyên gia thế giới, sau khi khảo sát 102 sao lùn đỏ trong Dải Ngân hà.

(TNO) Đó chính là kết luận của các chuyên gia thế giới, sau khi khảo sát 102 sao lùn đỏ trong Dải Ngân hà.

>> Đông đúc như Dải ngân hà
>> Cư dân" già trong Dải Ngân hà
>> Sự sống rải khắp Ngân hà
>> Dải Ngân hà đang mỏng dần

Theo nghiên cứu mới, phải có hàng tỉ hành tinh mang sự sống xung quanh những ngôi sao lùn đỏ yếu ớt hiện diện trong Dải Ngân hà của chúng ta.

Dù những hành tinh này khó được phát hiện, chúng có thể hiện diện khắp mọi nơi và một số hoàn toàn có khả năng cung cấp sự sống, theo các chuyên gia.

 
Giới chuyên gia tràn trề hy vọng sẽ sớm phát hiện được một hành tinh giống Trái đất - Ảnh: ESO

Sao lùn đỏ là dạng sao nguội hơn và tồn tại lâu hơn mặt trời của chúng ta và các nhà thiên văn học dự đoán chúng chiếm đến 80% số ngôi sao trong Dải Ngân hà.

Nhờ kính thiên văn có độ chính xác cao HARPS tại đài quan sát La Silla ở Chile, trong gần 10 năm qua, giới khoa học đã phát hiện được 9 hành tinh có kích thước nhỉnh hơn Trái đất.

Những hành tinh này, gọi là siêu Trái đất, có khối lượng nặng gấp 1 đến 10 lần địa cầu và hai trong số đó được tìm thấy nằm trong khu vực có thể tồn tại sự sống. Đây là nơi được cho là tạo ra môi trường nhiệt độ thích hợp để nước ở dạng lỏng tồn tại.

Theo Reuters dẫn lời trưởng nhóm Xavier Bonfils của The Observatoire des Sciences de l'Univers de Grenoble, khoảng 100 hành tinh giống Trái đất đang nằm ở khu vực láng giềng với Hệ mặt trời.

Báo cáo này sẽ được đăng trên chuyên san Astronomy & Astrophysics số tới.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.