Đặc biệt trên báo in ngày 18.3.2014

18/03/2014 00:00 GMT+7

Trục lợi từ bệnh nhân nghèo; Thu hẹp chỉ tiêu liên thông; Hàng lậu chọc “thủng” đường biên; Biến tướng lối mở dân sinh; Người xưa làm đẹp: Tìm người cà răng căng tai… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.3.2014.

Thú đam mê của dân thể thao: Đẳng cấp chơi xe

Với thu nhập từ vài triệu đến vài chục triệu USD mỗi năm, nhiều ngôi sao bóng đá thế giới dễ dàng sở hữu những chiếc siêu xe. Nhưng, chơi xe trong giới cầu thủ cũng phân chia đẳng cấp rạch ròi.

Trục lợi từ bệnh nhân nghèo

Nhiều bệnh nhân gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo năng lực khám chữa bệnh, y đức… của một số y, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Định.

Cuộc đua vũ khí bội siêu thanh

WU-14 của Trung Quốc (trái) có nguyên lý tương tự HTV-2 của Mỹ - Ảnh: CCTV/Darpa

Nhiều nước đang nỗ lực chạy đua phát triển vũ khí tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu với tốc độ lên tới gấp 10 lần vận tốc âm thanh.

Thu hẹp chỉ tiêu liên thông

Thu hẹp chỉ tiêu liên thông

Do số lượng thí sinh dự thi liên thông chính quy năm 2013 quá thấp, năm nay nhiều trường mạnh tay thu hẹp chỉ tiêu bậc đào tạo này.

Hàng lậu chọc “thủng” đường biên: Biến tướng lối mở dân sinh

Biến tướng lối mở dân sinh

Hàng lậu sau khi vượt biên sẽ tập kết tại những kho hàng ven các bến bãi, trước khi được vận chuyển lên xe đánh về tỉnh dưới xuôi, ngoài ra còn được bày bán công khai tại chợ Cốc Lếu.

Người xưa làm đẹp: Tìm người cà răng căng tai

Cụ cả Ngoan kể về tục cà răng căng tai của thiếu nữ Pa Kô xưa - Ảnh: B.N.L

Ngày trước, những người phụ nữ Pa Kô sinh sống trên dãy Trường Sơn của miền Trung có cách làm đẹp bằng việc “cà răng, căng tai”. Đến nay, những người phụ nữ còn giữ được hàm răng bằng đều và hai vành tai dài ngày một hiếm dần.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.