Tổng Công ty Tín Nghĩa: Phát huy thế mạnh lĩnh vực logistics

19/05/2014 08:00 GMT+7

Trong nhiều năm qua, logistics đã và đang trở thành lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Tổng Công ty Tín Nghĩa. Với lợi thế nổi bật là nằm ở vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dịch vụ logistics của Tín Nghĩa luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng bởi thời gian và chí phí được tối ưu hóa.


 ICD Biên Hòa – Điểm đến lý tưởng của các DN xuất nhập khẩu trong và ngoài nước

ICD Biên Hòa - Điểm thông quan lý tưởng

Hiện nay, Tín Nghĩa đã tập trung phát triển dịch vụ kho cảng và logistics…với hai đơn vị chủ chốt là ICD Biên Hòa và ICD Đồng Nai.

 

Tổng Công ty Tín Nghĩa hiện có 12 Công ty con, 07 đơn vị trực thuộc và 11 Công ty liên doanh, liên kết. Lĩnh vực SXKD chính: Dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics; Đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; Kinh doanh xăng, dầu, nhớt, khí đốt; Chế biến và kinh doanh hàng nông sản.

ICD Biên Hòa tọa lạc trên trục đường chính của QL 51, có lợi thế là gần các cảng và cửa ngõ tiếp giáp với TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Với diện tích trên 80.000m2, ICD Biên Hoà được UBND tỉnh Đồng Nai chọn làm điểm thông quan ngoài khu vực cửa khẩu, đáp ứng nhu cầu về xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

ICD Biên Hòa chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê kho (kho ngoại quan và kho thường); giao nhận, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu quốc tế và nội địa; khai thuê hải quan và thanh lý hoàn thuế; vận chuyển đa phương thức hàng rời, container bằng đường biển, đường sông và đường bộ; tư vấn các chính sách thuế, thủ tục hải quan và giao nhận hàng hóa, tư vấn xin giấy phép đầu tư; đại lý bảo hiểm… Bên cạnh đó, với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đầy đủ phương tiện thiết bị chuyên dùng, ICD Biên Hòa đã được Tổng Cục Hải Quan chọn làm điểm kiểm tra hàng hóa tập trung với diện tích bãi trên 2ha, có thể tiếp nhận cùng lúc 36 container và nhiều loại hàng rời khác.

Với lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa dạng, ICD Biên Hòa chuyên phục vụ các hãng tàu và doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong và ngoài nước, kinh doanh khai thác điểm chuyển tiếp hàng hóa xuất nhập khẩu, khai thác và tiếp nhận các loại hàng hóa theo phương thức chuyển khẩu, chuyển cảng, vận chuyển hàng hóa rời và hàng container…. nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, đáp ứng kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.

Hệ thống 05 kho ngoại quan và 07 kho thường nằm tại 2 khu vực: ICD Biên Hòa (Km 1+900, QL51, phường Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai) có tổng diện tích 15.000m2 và ICD Đồng Nai (Km 13, QL51, xã Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai) với tổng diện tích 85.000m2 được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn kho chứa hàng hiện đại và thực hiện các dịch vụ trọn gói liên quan đến kho từ thủ tục hải quan, xuất – nhập khẩu kho ngoại quan, vận chuyển, bốc xếp, phân loại hàng hóa, đóng gói bao bì, dịch vụ kiểm đếm, quản lý kho; phân phối hàng hoá xuất nhập khẩu cho khách hàng; tư vấn các thủ tục liên quan đến hàng hoá trong kho ngoại quan…

Hiện nay, ICD Biên Hòa đang triển khai dự án mở rộng hoạt động kinh doanh logistics về phía Nhơn Trạch (đường số 6, KCN Nhơn trạch 3, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Với diện tích 8ha, hệ thống 2 kho với 21.600m2, bãi container rỗng, dịch vụ trọn gói,…ICD Biên Hòa luôn đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ logistics tốt nhất và đem đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Với những thành tích ấn tượng trong 25 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II; Giải nhất giải thưởng “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp” (CSR Award); Top 3/10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nhân hàng đầu Việt Nam; 10 năm liền đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; Xếp hạng 73/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); Được UNDP bình chọn là 200 doanh nghiệp có quy mô và doanh thu lớn nhất của Việt Nam.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.