Định hình phong cách người dùng internet trẻ

25/09/2007 12:13 GMT+7

(TNO) Tuần qua, tại TP.HCM, mạng xã hội thuần Việt (www.yobanbe.com) tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết blog “Cùng Blog chia sẻ” được tổ chức từ ngày 15.6 - 30.7.

Cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính: Lần đầu tiên… (viết về những xúc cảm đầu tiên trong đời về tình yêu, gia đình, cuộc sống…), Những bức thư không gửi (những tâm sự, trăn trở cần giải bày...) và Bạn tâm giao qua bàn phím (những người bạn tâm tình mới chỉ biết qua nick name mà chưa bao giờ gặp mặt…).

Đối tượng của cuộc thi là các blogger, thành viên của YoBanBe. Trong khoảng thời gian hơn một tháng, cuộc thi đã thu hút được gần 2.000 bài viết từ những blogger trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hội đồng ban giám khảo là những gương mặt nổi tiếng như: nhà văn Trần Thu Trang, biên tập viên Vũ Thanh Thủy (tạp chí Đẹp), họa sĩ/giảng viên trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội Bùi Việt Dũng và blogger Dementor vốn quen thuộc trong thế giới 360o.

Ba giải nhất của ba chủ đề thuộc về các blogger Nguyễn Thanh Thanh (Hà Nội), Trần Hương Giang (Hà Nội), Thạch Thế Trung (TP.HCM).

Giải nhì thuộc về các blogger: Trần Mỹ Ngọc (TP.HCM), Nguyễn Xuân Hiếu (Hà Nội), Nguyễn Minh Chiến (TP.HCM).

Và giải ba thuộc về các bạn:  Trần Thị Thiên Di (TP.HCM), Đinh Ngọc Xuân Thư (TP.HCM), Trần Thiên Bảo (TP.HCM), Trần Lê Phụng (TP.HCM), Đoàn Tuấn Linh (Hà Nội), Nguyễn Hoài Hương (Hà Nội), Lê Minh Đăng (TP.HCM), Lê Vĩnh Sơn (TP.HCM), Trần Thùy Linh (Hà Nội), Nguyễn Thị Anh Đào (Kom Tum), Trần Thảo Nguyên (Bến Tre), Phùng Thị Hoàn (Hà Nội), Lê Minh Đăng (TP.HCM), Trần Thị Vân Anh (TP.HCM), Nguyễn Thị Kim Thoa (TP.HCM).

Ngoài ra, còn có 50 giải khuyến khích và giải thưởng dành cho những blogger có bình luận hay nhất. Giải thưởng là những phần quà thiết thực đối với đời sống số và giới trẻ như máy ảnh kỹ thuật số, máy nghe nhạc, phiếu quà tặng tại các cửa hàng thời trang...

Nhận xét về cuộc thi, nhà văn Trần Thu Trang phấn khởi: “Vấn đề ngôn ngữ “xì-tin” mà báo chí cũng như bản thân tôi nhiều lần đề cập tưởng như là vấn đề đáng ngại ở một cuộc thi viết blog, nhưng thực tế, những bài viết thuộc thể loại “viết bằng tiếng Việt mà không ra tiếng Việt” ấy chỉ chiếm một số lượng rất hạn chế”.

Chị tâm sự: “Không thể nhớ nổi bao nhiêu lần tôi ghi những lời nhận xét như “trôi chảy” hay “trong sáng” bên cạnh phần điểm số. Đó cũng chính là tinh thần chung của các bài dự thi. Nếu tinh thần ấy được duy trì ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc thì thật đáng mừng. Nó sẽ định hình một phong cách trẻ trung, lành mạnh cho cả một cộng đồng người dùng internet trẻ”.

Cùng trong buổi lễ trao giải, YoBanBe cũng ra mắt cuốn sách Blog - Màu khoảnh khắc, tập hợp những bài viết đoạt giải trong cuộc thi.

Tạ Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.