“Múa” với len

23/11/2010 09:45 GMT+7

(TNTS) Móc chìa khóa, hay khăn len không còn là những món đồ “hot”. Hiện nay, các bạn trẻ TP.HCM đang “sốt” với những phụ kiện như vòng tay, nhẫn, dây chuyền... làm từ len.

Ngọc Diệu là một trong những người đầu tiên đến với thú chơi này. Đến nay Diệu đã có một “cửa hàng” online bán phụ kiện len. Cô cho biết: “Tôi rất thích đồ len, nhưng thường thì ở những nơi có mùa đông len mới có dịp dùng nhiều, thế nên thật “ghen tị” với các bạn sống tại Hà Nội. Ở Sài Gòn đồ len như nón, mũ, tất... thì rất ít dùng. Vậy là đột nhiên tôi nghĩ đến những phụ kiện be bé như nhẫn hay vòng tay”. Không tốn nhiều thời gian, mà giá thành các món phụ kiện bằng len cũng rẻ nên các bạn trẻ rất ưa chuộng. Theo Diệu, nếu làm quen tay thì mỗi chiếc nhẫn, vòng tay chỉ tốn chừng 7 đến 10 phút ngồi đan móc. Len có thể tìm mua ở khu Chợ Lớn hay các cửa hàng ở Q.5 với giá rất mềm, chỉ từ 15.000 đồng/cuộn trở lên tùy loại.

Các bạn trẻ có thể học đan móc ở Nhà văn hóa Phụ nữ, TP.HCM

Biết đan từ khi học lớp 7, Diệu thường tự tay đan hay móc các món đồ tặng bạn bè và người thân. Cô bạn mê đồ len handmade tâm sự: “Tôi nhớ mẹ đã dạy tôi những mũi móc đầu tiên, sau đó tôi tự mày mò thêm nhờ những quyển craft-book. Nói chung với đồ len, khi mình đã biết đan, móc những mũi cơ bản rồi thì tha hồ sáng tạo”. Điều cần nhất ở thú chơi này là sự tỉ mỉ, nhất là khi hoàn thành sản phẩm, phải biết giấu những mối len thì nhìn sản phẩm mới gọn đẹp. 

Sài Gòn những ngày trời lành lạnh, phụ kiện bằng len rất thời trang nếu được phối cùng tông với trang phục. Đồ phụ kiện bằng len phù hợp với style bohemieng, cardigan, hay quần harem. Để làm nên những món đồ này thì phải dùng len cotton vì theo Diệu “đặc điểm của loại len này là êm mượt, bóng đẹp và không bị xù. Mũi kim thường dùng để làm những món đồ phụ kiện là que móc có đầu số 1”. Hiện nay, hầu hết người mua sản phẩm từ cửa hàng online của Ngọc Diệu là các bạn trẻ, họ mua để làm trang sức cho mình hay tặng bạn bè, người thân. Cô nàng mê hàng len handmade này còn tụ hợp được bốn đến năm bạn nữ có cùng sở thích với mình. Diệu nói: “Các bạn cùng góp sức để phát triển cửa hàng với những mẫu mã mới lạ. Kiếm được người mê len mà biết tự tay đan móc cũng không phải dễ dàng. Hiện tại, mấy cô bé làm chung hồi còn học cấp 3 với tôi đang trong kỳ thi cử nên không tham gia được. Chỉ còn cô bạn đang học trường Văn Lang cùng làm với tôi”.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.