Chung kết cuộc thi Người mẫu nam 2006: Vẫn còn nhiều điều suy ngẫm

04/12/2006 22:30 GMT+7

Cuộc thi Người mẫu nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm ra người "đẹp" nhất tranh tài cùng Người mẫu nam quốc tế đã kết thúc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) đêm 3.12. 25 chàng trai đã được chọn từ gần 300 người mẫu đã tranh tài trong đêm chung kết.

Trước khi bắt đầu cuộc thi, nhiều người vẫn nghĩ đây là lần đầu tiên nước ta có một giải thưởng chuyên nghiệp dành cho "cánh mày râu" nên sẽ thu hút đông đảo khán giả. Tuy nhiên, cũng thật đáng tiếc cho chương trình khi khán đài của Nhà thi đấu Quân khu 7 quá vắng, điều này ít nhiều làm cho cuộc thi bớt không khí sôi nổi.

 Không chỉ khó khăn về lượng khán giả, ngay từ đầu ban tổ chức đã gặp khó khăn rất lớn - đó chính là nguồn tài trợ. Nhìn lên sân khấu không có một logo nào của nhà tài trợ thì ít nhiều khiến chương trình có vẻ "sang" hơn, song đây lại là điều làm cho nhà tổ chức là Công ty Chấn Trần "xính vính", bởi họ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ đầu tư cho cuộc thi. Dù không có tài trợ, nhưng từ cách trang trí sân khấu, hiệu quả âm thanh ánh sáng, diễn viên, ca sĩ... đạo diễn Trần Ngọc Giàu vẫn rất "mạnh tay".

Bước vào cuộc thi, 25 thí sinh nam trong trang phục "đi biển" đã được dịp thể hiện kỹ năng trình diễn sân khấu chuyên nghiệp của mình. Sự xuất hiện của họ ít nhiều làm cho khán giả bị "choáng" khi lần đầu tiên một lực lượng "người đẹp" là phái nam xuất hiện phô diễn hình thể trong trang phục "đi biển" như vậy. Phần thi chính của thí sinh được thể hiện qua 4 nội dung thi là Trang phục dân tộc, Thể thao, Dạ hội và Thi ứng xử. Ngoài 3 phần thi trang phục thì phần ứng xử thường vẫn được người xem chờ đợi nhất. Có lẽ đây chính là điều mà một số khán giả cho rằng, giải 3 Lê Trung Cương (Tiền Giang) xứng đáng vượt lên 2 thí sinh đầu bởi anh trả lời ứng xử rất hay và nhận rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng. Song, so với các cuộc thi dành cho nữ (thường thang điểm dành cho phần thi ứng xử khá cao, chiếm khoảng 50 - 70% tổng số điểm khác) thì trong cuộc thi Người mẫu nam không phải như vậy. Tất cả thang điểm đều nhau, trong đó điểm cho chỉ số hình thể thể hiện sự "nam tính" sẽ trội hơn một chút. Theo lời ban giám khảo thì phần thi ứng xử chỉ để hiểu thêm về phẩm chất cá nhân, khả năng giao tiếp của họ. Vì vậy, chuyện thang điểm ứng xử không cao trong các phần thi vẫn là điều dễ hiểu.

Trước khi giải I Ngô Tiến Đoàn, chàng trai 23 tuổi đến từ TP Cần Thơ đăng quang, vẫn có một vài thông tin "rò rỉ" bên ngoài là chắc chắn chàng trai này sẽ đoạt giải nhất. Và thực tế đã như vậy. Về điều này, đại diện ban tổ chức cho biết sở dĩ có thông tin như thế là do từ vòng sơ khảo anh đã chiếm số điểm tuyệt đối về chỉ số hình thể chuẩn như: cao 1,82m, nặng 80 kg, số đo 3 vòng: 100-77-95. Xét về thể hình là vậy, nhưng về gương mặt và phong cách trình diễn Ngô Tiến Đoàn vẫn chưa thể "qua mặt" thí sinh đoạt giải II Trịnh Minh Cương (TP.HCM) và giải III Lê Trung Cương vì cả 2 gương mặt này đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay cổ vũ. 2 giải khuyến khích thuộc về Nguyễn Văn Thịnh (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hùng (Quảng Ninh).

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.