Phú Yên căng thẳng vì hàng loạt ca Covid-19 liên quan đến chủ quán cơm

Đức Huy
Đức Huy
24/06/2021 15:46 GMT+7

Tỉnh Phú Yên đã phong toả nhiều khu dân cư vì liên quan đến Covid-19 . Ca bệnh chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở tỉnh Phú Yên là BN13960 - một phụ nữ 53 tuổi, bán quán cơm trên Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Tuy Hòa. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ phức tạp, từng đi đến nhiều nơi ở Phú Yên, Khánh Hòa; từng đi khám bệnh tại bệnh viện.

Ngày 24.6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên xác nhận Phú Yên có 8 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan bệnh nhân 13960 mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa thông báo cho tỉnh Phú Yên để truy vết những người liên quan. Trong đó, TP.Tuy Hòa có 6 trường hợp và TX.Đông Hòa có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Trưa 24.6: TP.HCM thêm 75 ca Covid-19, 47 ca liên quan "điểm nóng" chợ Sơn Kỳ

Phong tỏa 5 khu vực dân cư, tiếp tục truy vết người liên quan

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết có 5 khu vực dân cư ở TP.Tuy Hòa và Trung tâm đa khoa Đức Tín (TP.Tuy Hòa) bị phong tỏa vì liên quan đến người nghi nhiễm Covid-19.
UBND TP.Tuy Hòa cũng đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các xã phường thực hiện. Theo đó, toàn TP.Tuy Hòa áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 15 giờ ngày 24.6. Các khu vực đã phong tỏa do có F0 thì thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 15 giờ ngày 24.6. Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2, F3.

Bên trong khu phong tỏa ở TP.Tuy Hòa

Ảnh: Đức Huy

Trong khi đó, ông Nguyên Lê Vi Phúc, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, có văn bản hỏa tốc thông báo đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và người dân trên địa bàn TP.Tuy Hòa có tiếp xúc với học sinh N.V.T.T. trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại phòng thi số 16 hội đồng thi trường THPT Nguyễn Huệ từ 14 giờ ngày 20.6 - 11 giờ ngày 22.6 đến Trạm Y tế để khai báo y tế.

Dừng các hoạt động không cần thiết

Trong văn bản hỏa tốc, UBND TP.Tuy Hòa đã chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động: tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, nail...); massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; homestay; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, các cơ sở kinh doanh ăn uống và trạm dừng nghỉ dọc Quốc lộ 1, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập iInternet; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,...); các Trung tâm thể dục thể thao; các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn TP. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Những bệnh viện nào chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM?

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m trong khi chờ lấy hàng.
Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căn tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan Y tế.
Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là 2 m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.