Bắt 2 nhân viên bảo vệ trộm hàng của công ty

27/11/2008 23:19 GMT+7

Hôm qua 27.11, Công an Q.7, TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Lắm (27 tuổi), Nguyễn Hoàng Giang (22 tuổi, đều quê Vĩnh Long) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công ty TNHH Toyo Precision (đường số 6, KCX Tân Thuận, vốn 100% của Nhật, chuyên sản xuất ổ thuyền máy may công nghiệp) đến Công an Q.7 trình báo từ đầu năm đến nay công ty bị mất trộm 15.000 sản phẩm, giá từ 7 - 24 USD/sản phẩm. Sau khi thụ lý vụ việc, Công an Q.7 đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và xác định thủ phạm trộm cắp chính là Lắm và Giang, hai nhân viên bảo vệ của công ty.

Tại cơ quan công an, Lắm và Giang thừa nhận nhiều lần trộm hàng của công ty, lấy được hơn 2.086 ổ thuyền máy may, trị giá 462 triệu đồng; đồng thời khai thêm 1 đồng phạm là Võ Văn Tiền (32 tuổi, quê Vĩnh Long, cũng là bảo vệ công ty và hiện đang lẩn trốn). Thủ đoạn của nhóm bảo vệ này là khi được giao trực ban đêm thì tìm cách vô hiệu hóa camera, lấy chìa khóa mở cửa vào phân xưởng sản xuất, kho hàng, dùng hóa chất bóc niêm phong thùng hàng để niêm phong không bị rách, rút bớt hàng bên trong thùng sau đó dán niêm phong lại như cũ... Hàng trộm được, Lắm, Giang và Tiền bán cho 2 đầu nậu chuyên thu mua thiết bị máy may với giá vài chục ngàn đồng/sản phẩm, sau đó đầu nậu cung cấp lại cho 4 cửa hàng lớn ở Q.1 và Tân Bình.

Đến nay, công an mới thu hồi được khoảng 800 ổ thuyền máy may các loại, đồng thời đang truy xét nghi phạm bỏ trốn, mở rộng điều tra vụ việc.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.