Nửa đêm cứu người

28/11/2011 05:44 GMT+7

Câu chuyện 2 sinh viên nửa đêm mượn tiền để cứu người dưng đã khiến nhiều người cảm kích, ngưỡng mộ.

Câu chuyện 2 sinh viên nửa đêm mượn tiền để cứu người dưng đã khiến nhiều người cảm kích, ngưỡng mộ.

Họ là Nguyễn Công Hiến, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông TP.HCM và Nguyễn Viết Sơn, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM.

Hiến kể, khoảng hơn 23 giờ đêm 9.11, Hiến và Sơn cùng đèo nhau trên xe máy chạy qua quốc lộ 1A, đoạn gần Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Bỗng Hiến thấy nhiều ô tô đang lưu thông cùng giảm tốc độ khi qua một điểm, nhìn ngó điều gì đó rồi chạy tiếp.

Linh cảm thấy có điều gì bất thường, Hiến và Sơn quyết định dừng xe rồi chạy đến thì phát hiện một cô gái trẻ nằm bất động, mặt úp xuống vũng máu. Ở gần bên là chiếc xe máy vắt ngang trên dải phân cách.

Hiến lập tức gọi điện tới tổng đài 115 xin trợ giúp, nhưng vì quá lo lắng trước tình trạng khẩn cấp của nạn nhân, cả hai cùng bế nạn nhân chạy đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Tại bệnh viện, Hiến và Sơn được yêu cầu nộp 800.000 đồng chi phí chụp CT và cấp cứu. Gom góp tất cả số tiền mang theo cũng chỉ được 300.000 đồng. Hiến bàn với Sơn đem chiếc xe máy cũ kỹ đi cầm đỡ lấy vài trăm ngàn đồng để kịp thời giải quyết việc cấp bách. Nhưng rồi chợt nhớ ra một người quen có thể giúp, Hiến liền gọi điện cầu viện và mượn được tiền của Lê Anh Đức (SV Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) để đóng viện phí cho nạn nhân.

Tại đây, theo kết quả chụp CT, cô gái bị dập não trán bán cầu phải, vùng mặt bị rách nhiều chỗ phải khâu, có nhiều vết thương khác trên người. Vì nạn nhân mê man nên không thể tìm ra đầu mối nhân thân. Gần 3 giờ sáng, nạn nhân chợt tỉnh, Hiếu hỏi vội số điện thoại của gia đình. Một lúc sau cô gái lại tiếp tục bất tỉnh. Hiến vội gọi điện thẳng về gia đình của nạn nhân để thông báo và thở phào nhẹ nhõm khi tìm được đúng người thân.

Những ngày sau đó, hai chàng trai này luôn tranh thủ thời gian đến bệnh viện mỗi ngày để thăm hỏi bệnh tình. Cô gái bị tai nạn là Hồ thị Thu Hương (19 tuổi, làm công nhân, nhà ở Q.9).

Nhớ lại đêm ấy, Sơn nói: “Lúc đó mình và Hiến chỉ nghĩ đến việc cứu người là trên hết và luôn cầu mong cho cô gái tỉnh lại”.

Câu chuyện cứu người của hai sinh viên không chỉ trở thành chủ đề được đón đọc nhiều nhất trên diễn đàn sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông TP.HCM (trường Hiến đang học) mà còn là tâm điểm chú ý, được đăng tải trên rất nhiều diễn đàn các trường ĐH, CĐ và các trang mạng xã hội.

Nhiều thành viên trên diễn đàn ptithcm.org viết rằng họ không ngờ trong cuộc sống xô bồ, mọi người dường như chỉ biết chăm chút cho bản thân thì 2 bạn trẻ này đã có nghĩa cử thật cao đẹp. Các thành viên trên trang webtretho.com bày tỏ: “Hai bạn này là Lục Vân Tiên của thời hiện đại! Chúng tôi thật sự cảm phục và trân trọng. Giá như cuộc sống này ai cũng như các bạn thì sẽ tươi đẹp biết nhường nào”. Nhiều người cũng hy vọng hành động đầy tính nhân văn trên sẽ đánh thức suy nghĩ của nhiều người, xóa bỏ sự vô tâm, thờ ơ với tính mạng của người khác.

Một thành viên diễn đàn sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM kêu gọi: “Chúng ta hãy thay đổi thói quen bấy lâu nay luôn sống dửng dưng và vô trách nhiệm với cộng đồng! Hãy cùng học lấy điều này để góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.