Nước hoa Miss Việt Nam - Món quà trang trọng thay lời tri ân

01/12/2010 08:00 GMT+7

Ngày nay xã hội đang dần hình thành văn hóa tặng quà trong giới kinh doanh hiện đại. Những quan niệm về quà tặng cũng ngày càng thoáng hơn và các đối tác luôn cố gắng tặng cho nhau những món quà thật độc đáo và có ý nghĩa.

Nếu trước đây món quà càng đắt tiền và hữu dụng càng được đánh giá cao, thì nay người ta lại chú ý nhiều hơn đến cách thức tặng quà và giá trị tinh thần của món quà mang lại. Khi món quà thích hợp được tặng đúng thời điểm, dù giá trị vật chất không lớn, nhưng ý nghĩa của nó thì không thể đo đếm được.

Tôi vẫn nhớ như in ngày mà tôi trình bày kế hoạch hợp tác trước tập đoàn xây dựng Nhật Bản. Tôi phải trải qua những phút giây căng thẳng và cạnh tranh quyết liệt với nhiều đơn vị khác để mang về dự án cho công ty. Nhưng có lẽ, bài học làm tôi nhớ nhất trong lần hợp tác này không phải là ở phong thái tự tin, tính chuyên nghiệp mà chính là sự tinh tế trong ngoại giao.

Sau khi kết thúc buổi thuyết trình trước đối tác, tôi có nhã ý gửi tặng ông Kazuki - người đại diện tập đoàn Nhật Bản một món quà mang đậm chất Việt Nam. Dù có hoặc không có cơ hội hợp tác, tôi vẫn muốn ông nhớ Việt Nam như nhớ về một xứ sở thân thiện với nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Và tôi đã chọn bộ sản phẩm nước hoa Miss Việt Nam được làm bằng chất liệu gốm sứ với 03 lọ nước hoa mang hình dáng thiếu nữ Việt biểu trưng của 03 vùng miền: Hà Nội, Huế và Sài Gòn. Không ngờ, món quà nhỏ bé xuất phát từ thành ý đơn sơ đó đã đem lại cho tôi một cơ hội rất to lớn.

Sau khi về nước thảo luận để chọn đơn vị hợp tác, ông Kazuki gửi lại cho tôi một bức mail mà tôi đã hạnh phúc khi mỗi lần đọc lại. Ông viết: “Tôi đã từng đi nhiều nơi, gặp nhiều đối tác và nhận được nhiều món quà nhưng chưa bao giờ tôi lại thấy thú vị như với món quà của cô. Một món quà vô cùng đặc sắc, và ý nghĩa gấp bội phần, vì vợ tôi -  một cô gái Việt đã đặc biệt yêu quý món quà. Cô ấy đã giải thích với tôi về hình dáng trang phục của các thiếu nữ trên mỗi lọ nước hoa: Cô gái trong áo dài tứ thân và nón quai  thao màu hồng phấn tượng trưng cho sự duyên dáng, kín đáo của thiếu nữ Hà Nội; áo dài màu tím hoa sim và khăn đống tượng trưng cô gái Huế đầm thắm, e lệ; còn cô thiếu nữ Sài Gòn trong chiếc áo dài màu xanh lá mạ và chiếc nón lá tượng trưng cho sự tươi trẻ, năng động. Ngoài kiểu dáng truyền thống, hương thơm từ 03 lọ nước hoa cũng rất nhẹ nhàng và quyến rũ. Thật sự đó là một món quà vô cùng quý giá và có ý nghĩa với tôi.

Vợ tôi còn bảo rằng: Người tặng quà nhất định phải là một người rất tinh tế và biết trân trọng hồn sắc dân tộc. Về phần tôi, tôi cho rằng giữa chúng ta đã có một sự đồng điệu trong cách sống, cách thưởng thức cái đẹp và cách trân trọng giá trị văn hóa. Mối lo ngại về sự khác biệt văn hóa hay khoảng cách ngôn ngữ giữa chúng ta dường như không còn nữa.”

Một thời gian sau, công ty tôi nhận thông báo trúng thầu từ tập đoàn của ông Kazuki. Tôi tin rằng, có được thành công ấy không chỉ nhờ uy tín công ty mà còn có sự góp phần của món quà nhỏ - bộ nước hoa Miss Việt Nam. Có lẽ, bài học về giá trị của quà tặng là rất hữu ích đối với những ai bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Với tôi, quà tặng không chỉ là vật lưu niệm mà còn là một thông điệp để thắt chặt mối thâm giao giữa con người với nhau.

Giờ đây giữa vô vàn các loại quà tặng quý giá, tôi vẫn chọn bộ nước hoa Miss Việt Nam như một món quà đầy ý nghĩa thay cho lời chúc tốt đẹp nhất mà tôi muốn gửi tặng đến những người thân yêu trong gia đình cũng như bạn bè và các đối tác kinh doanh.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.