Ngồi lâu hại sức khỏe như thế nào?

12/11/2007 20:32 GMT+7

Đại học Missouri (Mỹ) phát hiện ngồi một chỗ hàng giờ đồng hồ có hại cho sức khỏe giống như trường hợp hút thuốc lá hoặc phơi nắng trong thời gian dài. Các nhà khoa học cho biết những người ngồi nhiều giờ tại nơi làm việc và sau đó ngồi "đồng" trước truyền hình hoặc máy vi tính ở nhà đối diện với nguy cơ tăng cao mắc các bệnh đường tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và béo phì.

Một nghiên cứu khác do Viện Tiểu đường quốc tế tại Mebourne (Úc) thực hiện cho thấy dù bạn tập thể dục trong suốt 2 giờ cũng không bù đắp được thiệt hại cho sức khỏe nếu bạn ngồi liên tục suốt 22 giờ sau đó.

Hỗn hợp nguy hiểm


Ảnh: Absolutvision

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện pha rượu với nước tăng lực tạo nên một hỗn hợp cực kỳ độc hại. Đây là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu của Đại học Wake Forest (Mỹ) sau khi theo dõi thói quen uống rượu của 4.271 sinh viên thuộc 10 trường đại học. Theo đó, những người uống loại hỗn hợp trên tăng gấp đôi nguy cơ bị tổn thương và cần phải được chăm sóc về y tế so với nhóm uống rượu bình thường. Không những thế, người uống rượu pha với nước tăng lực có thể uống nhiều hơn 36% lượng rượu so với người uống rượu không pha. Điều này gây nguy hiểm cho chính bản thân người uống.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.