Trào lưu thuê tình cảm

24/10/2009 15:46 GMT+7

Không dừng lại ở việc cho thuê thú cưng, những công ty chuyên về dịch vụ Hagemashitai (tạm dịch Chúng tôi muốn làm bạn vui) ở Nhật còn sẵn sàng cung cấp cả... người yêu và “chồng tạm thời” cho những phụ nữ độc thân!

“Hồi còn đi học, tôi hay bị bắt nạt ở trường nên dần dần tôi sợ tiếp xúc với người khác và thu mình vào vỏ bọc. Đến khi trưởng thành, tôi hay gặp những vấn đề tâm lý liên quan tới nỗi sợ đó, phải đến bệnh viện chữa trị. Nhưng tôi nhận thấy thuốc men không thể nào chữa khỏi. Có lẽ liệu pháp tốt hơn giúp tôi vượt qua nó chính là tìm cách để nói chuyện với ai đó”, Ayumi Osanai (38 tuổi, nhân viên văn phòng) đã lý giải việc chọn thuê một người bạn cùng đi dạo và trò chuyện về âm nhạc - niềm đam mê của cô, quanh khu Shizuoka, phía tây nam Tokyo vào ngày cuối tuần. Người bạn mà Ayumi chọn thuê là nhân viên của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ Hagemashitai do Ryuichi Ichinokawa, 44 tuổi, làm chủ - theo tờ Independent.

Thành lập cách đây 3 năm, chủ yếu tư vấn và cung cấp dịch vụ hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu về tình cảm, công ty của Ichinokawa đến nay đã giúp đỡ hơn 200 khách hàng. Cả ông chủ Ichinokawa cũng xắn tay đóng vai người thân khi khách hàng có nhu cầu. Ichinokawa từng giả làm chồng tạm của một phụ nữ để cùng cô này đến gặp người chồng trước - vốn có tính vũ phu để giải quyết rắc rối sau khi ly hôn. “Cô ấy rất sợ khi đối mặt với ông chồng cũ và người chồng sau nếu có cũng không muốn dây dưa vào những chuyện như thế, do đó cô ấy đã nhờ đến chúng tôi”, Ichinokawa kể. Thậm chí, theo Guardian, công ty đặc biệt này còn nhận hợp đồng cứu một cuộc tình có nguy cơ đổ vỡ. Khách hàng là một cô gái tuổi 20 lo ngại người yêu không còn quan tâm đến mình nữa. Cô gái muốn thuê người đóng giả làm bạn trai với ngoại hình hấp dẫn hầu khiến bạn trai “thứ thiệt” nổi máu ghen và làm mới lại tình yêu của họ. Được biết, chi phí cho mỗi hợp đồng “đóng vai” khoảng 4 giờ đồng hồ mà công ty của Ichinokawa thu trung bình là 15.000 yen (khoảng hơn 2 triệu đồng).

Có thể thấy, cuộc sống căng thẳng, kinh tế khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng; sự già hóa của dân số cùng xu hướng lập gia đình muộn ở nữ giới thời gian gần đây đã khiến nhiều người Nhật rơi vào trạng thái cô đơn, thiếu thốn tình cảm và cần có người bên cạnh chia sẻ. Đó cũng là lý do mà dịch vụ Hagemashitai nở rộ khi người ta chỉ cần bỏ tiền ra “thuê” tình cảm là có thể nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người khác.  “Ông bố sẽ giúp lũ trẻ làm bài tập về nhà, đưa lũ trẻ đi chơi công viên hay đi họp phụ huynh và giúp bạn giải quyết các vấn đề khác nhau trong gia đình và quan hệ với hàng xóm...”, đó là đoạn quảng cáo phổ biến mà các công ty agemashitai gửi đến những bà mẹ đơn thân tại xứ sở mặt trời mọc. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.