Bài học cho những cô gái nhẹ dạ

24/11/2007 17:16 GMT+7

Đầu tháng 11.2007, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã bắt giữ Lê Hoàng Minh - kẻ chuyên lừa đảo các cô gái đi xin việc làm, trong đó đa số là sinh viên mới ra trường.

Mỗi buổi sáng, Lê Hoàng Minh (29 tuổi, tạm trú Q.12) thường tìm đọc Báo Mua & Bán hoặc đến trung tâm giới thiệu việc làm, thu thập thông tin về những nữ sinh viên mới ra trường có nhu cầu về việc làm. Sau đó, Minh gọi điện thoại hẹn gặp "phỏng vấn". Lần đó, chọn được L.T.H.V (21 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh), Minh gọi điện thoại tự xưng là Hải, Phó giám đốc Công ty Á Châu ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM) và hẹn gặp V. phỏng vấn. Đúng hẹn, chị V. có mặt trước Công ty Á Châu.  Minh xuất hiện và viện cớ là công ty đóng cửa nghỉ trưa nên mời chị V. đi uống cà phê. Tại đây, Minh hứa sẽ nhận chị V. vào làm việc và tìm cách cất nhắc chị vì "tình đồng hương". Lát sau, Minh nhờ chị V. chở về kho hàng chi nhánh ở Q.3. Trên đường đi, Minh nhờ chị V. vào photocopy thêm một bộ hồ sơ nộp cho công ty. Trong lúc chị V. vào photo thì Minh biến mất cùng chiếc xe gắn máy và giỏ xách (đựng giấy chứng minh nhân, thẻ sinh viên, thẻ ATM, giấy phép lái xe, 600.000 đồng).

Cùng cảnh ngộ như chị V., khi gặp Minh tại trụ sở Công an Q.Tân Bình, chị N.T.L.N tức giận đến ứa nước mắt: "Sao ông độc ác rứa. Người nghèo như tôi mà ông cũng lừa...". Bố của N. vừa mất ở quê, vì gia đình khó khăn nên N. phải khăn gói vào TP.HCM tìm việc làm. N. mượn của người bà con chiếc xe làm phương tiện để đi xin việc... Nỗi buồn mất bố chưa nguôi ngoai thì tai họa mất xe ập đến với N.

Đó chỉ là 2 trong hàng chục nạn nhân của Minh. Đến ngày 9.11, con số nạn nhân bị lừa lấy xe đã lên đến con số 27 và có thể chưa dừng lại...

Khác với các trường hợp trên, chị T.T.T.T (22 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú ở Q.Bình Tân) bị Minh lừa tình một cách đau đớn. Khi T. nhận ra được bộ mặt thật của người tình thì Minh đã ngồi trong trại tạm giam và chị T. đã mang giọt máu của y được 3 tháng. Chị T. kể lại trong nước mắt: "Đầu năm 2007, Minh đã thường xuyên lui tới tiệm gội đầu của tôi ở Q.5, tự xưng là "đại tá thanh tra" và nói tôi nghỉ làm ở nhà Minh nuôi. Minh thuê nhà ở Q.Bình Tân cho tôi ở, chu cấp tiền đầy đủ tiêu xài. Tôi đưa cả bố tôi lên đây ở nhưng đâu ngờ... Mới đây, tôi phát hiện Minh đã có vợ ở quê và cô ấy cũng có bầu được 3 tháng như tôi". Chị P.T.H (23 tuổi, tạm trú ở Q.11) cũng trở thành nạn nhân của Minh vì tin ở cái mác "đại tá thanh tra". Quen biết nhau trong quán cà phê, chị H. tâm sự với Minh là chị bị cảnh sát giao thông tạm giữ giấy tờ xe. Nghe vậy, "đại tá thanh tra" liền hứa sẽ giúp đỡ. Chị H. đã tin tưởng đưa xe Attila cho Minh chở lên đội 4 trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận) để lấy giấy tờ xe. Sau khi dùng cơm, Minh giả vờ bị đau bụng và nhờ chị H. vào tiệm thuốc tây mua chai dầu gió, H. quay ra thì phát hiện Minh cùng chiếc Attila mới tậu "bốc hơi"...

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.