Phản hồi về vụ rượu chuối hột Phú Lễ

01/12/2009 01:38 GMT+7

Ngày 24.11, Báo Thanh Niên số 328 đưa tin Chi cục QLTT Tiền Giang ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần rượu Phú Lễ (Bến Tre) số tiền 855.000 đồng vì đã sản xuất và bán ra thị trường rượu chuối hột không đạt chất lượng. Ngay sau khi báo phát hành, tòa soạn nhận được công văn phản hồi của Công ty cổ phần rượu Phú Lễ và Hội Sản xuất rượu Phú Lễ tỉnh Bến Tre.

Theo công văn trình bày, rượu chuối hột sản xuất theo quy trình rượu trắng ngâm với trái chuối hột sấy khô, chỉ tiêu về Furfurol 0,03 (theo kết quả kiểm nghiệm mẫu niêm phong của Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bến Tre ngày 9.11.2009) phát sinh từ trái chuối hột sấy khô là không thể tránh khỏi. Vì tiêu chí về màu của rượu đế là không màu trong khi rượu chuối hột lại có màu của chuối nên khi cơ quan chức năng áp dụng tiêu chí của rượu mùi để đánh giá sản phẩm rượu chuối hột thì có sự khác biệt. Cụ thể, chỉ số Aldehyt của rượu chuối hột là 33,6 thì đạt so với tiêu chí đánh giá của rượu đế nhưng không đạt so với tiêu chí đánh giá của rượu mùi.

Công văn cũng cho biết sau khi QLTT tỉnh Tiền Giang tạm giữ lô hàng 19 chai bày bán ở TP Mỹ Tho, đại diện công ty đã trình bày vì là lô hàng đầu tiên nên có sai sót một số chỉ tiêu về Andehyt và Furfurol, nhưng ở mức độ rất nhỏ, không nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.