Tề thiên đại thánh đại náo... mùa Giáng sinh

19/12/2010 10:18 GMT+7

(TNTS) Tề Thiên đại thánh đại náo thiên cung là vở kịch thiếu nhi dành cho mùa Giáng sinh năm nay của Sân khấu IDECAF, TP.HCM.

Tác giả kịch bản Quang Thảo vẫn dựa trên cốt truyện của Ngô Thừa n nhưng thêm vào nhiều chi tiết hài hước và hiện đại. Cũng theo truyền thuyết, Tôn  Ngộ  Không (diễn viên Đình Toàn) được sinh ra từ một hòn đá và đi... du học, học được 72 phép biến hóa. Khi trở về Hoa quả sơn, được dưỡng phụ và dưỡng mẫu cùng anh em nhà khỉ bày tiệc linh đình chào đón. Khi mọi người đang vui vẻ sum vầy múa hát, dưỡng phụ của Tôn Ngộ Không đột ngột chết vì già yếu. Sau khi được dưỡng mẫu mách bảo có quả đào tiên ăn vào trường sinh bất tử ở thiên đình, Ngộ Không đã quyết lên đó để hái đào tiên. Tại đây, Ngộ Không gặp Hằng Nga (Lê Khánh) và Thỏ Ngọc (Đại Nghĩa).

Cả ba kết nghĩa anh em. Thỏ Ngọc là nhân vật ngộ nghĩnh nhất trong vở kịch, suốt đời thắc mắc "tại sao em là Thỏ Ngọc mà lông không phải màu trắng mà là màu cà rốt?". Đình Toàn cho biết, khi tạo hình nhân vật, Đại Nghĩa đã hóa trang gây sốc đến nỗi anh tưởng là Lady Gaga xuất hiện. Các khán giả nhí còn khám phá chị Hằng Nga hoàn toàn khác hẳn với hình ảnh dịu dàng, xinh đẹp xuất hiện hằng ngày trong trí tưởng tượng của mọi người.

Tề Thiên đại thánh đại náo thiên cung bắt đầu công diễn từ ngày 17.12.2010 đến ngày 2.1.2011, với các suất diễn: 9 giờ, 16 giờ và 20 giờ vào ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hằng tuần tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Chị Hằng, người kết tình bằng hữu với Tề Thiên lần này vẫn xinh đẹp nhưng... dữ hơn một chút xíu và vui nhộn hơn. Thỏ Ngọc và chị Hằng che giấu, giúp đỡ Tề Thiên khi "đụng mặt" Tây Vương mẫu (Hữu Châu) tại vườn đào. Mỗi lần Tây Vương mẫu xuất hiện là mỗi lần khán giả có trận cười no bụng. Diễn viên Thanh Thủy xuất hiện lạ lẫm trong hình ảnh nàng tiên cá dưới thủy cung. Cô nàng suốt ngày chỉ ngồi mộng mơ có được một giọng hát hay và vứt bỏ cái đuôi gây phiền toái sau lưng để được lên bờ sánh vai cùng hoàng tử đi sở thú coi... khỉ. Hay chàng Dương Tiễn (Đức Thịnh) vốn oai dũng nhưng bỗng dưng khóc òa khi cho rằng Tề Thiên đã sỉ nhục mình khi một con khỉ đòi làm quan ngang hàng với thiên tướng.

Sau khi làm vua trong phim Khát vọng Thăng Long, Đình Toàn trở về sân khấu kịch để làm... khỉ. Vừa làm đạo diễn, vừa kiêm luôn vai chính, hỏi Đình Toàn sao mà kham nổi. Đình Toàn cho biết, anh và mọi người phải làm việc cật lực từ 8 giờ tối đến 11 giờ đêm, mỗi ngày trên sàn tập. Sau khi bố trí tất cả diễn viên đâu đó xong xuôi, âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng, mới đến lượt anh vào tập. Điều thú vị nhất là trong vở kịch, có những màn xiếc đẹp mắt của 9 thành viên Đoàn xiếc TP.HCM, trong hình ảnh những chú khỉ nhảy vòng, đu cây rất hấp dẫn khán giả nhí.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.