Cảnh sát TQ xác nhận bắt tỷ phú giàu nhất nước này

29/11/2008 10:48 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc đã xác nhận rằng người giàu nhất nước này Huang Guangyu (Hoàng Quang Dụ), đang bị giam để phục vụ điều tra vụ án "tội phạm kinh tế". >> "Ông vua bán lẻ" Trung Quốc

Cổ phiếu của công ty của ông này là Gome đã bị cấm giao dịch trên thị trường. Vào thời điểm đó không có chi tiết nào đưa thêm.

Báo chí Trung Quốc đưa tin Hoàng Quang Dụ có dấu hiệu chỉ đạo em trai là Hoàng Tuấn Khâm điều tiết giá một số loại cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Nhân Dân Nhật Báo Trung Quốc ngày 24/11 cho biết ông tỉ phú bị điều tra do cáo buộc liên quan đến tội thao túng thị trường chứng khoán Trung Quốc.

"Chúng tôi xác nhận rằng ông Huang đã bị cảnh sát Bắc Kinh giam giữ để phục vụ điều tra vụ án "tội phạm kinh tế"", phát ngôn viên cảnh sát Trung Quốc cho biết chiều nay.

Đây là lần xác nhận đầu tiên của Cảnh sát Trung Quốc sau khi đã có nhiều thông tin người sáng lập và Chủ tịch của Gome Electrical Appliances Holdings đã bị bắt.

Gome Electrical Appliances Holdings hiện đang thâu tóm 1/6 sản phẩm điện tử Trung Quốc. Tài sản của ông khoảng 43 tỉ nhân dân tệ, tức 6,14 tỉ USD.

Theo Tuấn Đức/Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.