Bắt kẻ mất nhân tính

07/11/2008 23:12 GMT+7

Sáng 31.10, chị N.T.C trú tại thôn Đức An, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đã dẫn theo 4 đứa con gái đến trụ sở Công an huyện Đắk Mil để tố cáo chồng là Võ Phan Hùng nhiều lần đánh đập chị và hãm hiếp các con đẻ của mình. Ngày 31.10, Viện KSND huyện Đắk Mil đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Phan Hùng về tội hiếp dâm trẻ em.

Năm 1993, chị C. kết hôn với Võ Phan Hùng (người dân quanh vùng thường gọi là Hùng “bò”) và đến nay đã có với nhau 4 đứa con gái. Khoảng một tuần trước khi lên công an tố cáo chồng, chị C. đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường của A., đứa con thứ hai mới 12 tuổi và âm thầm theo dõi. Sau ít ngày, chị đã phát hiện A. định uống thuốc trừ sâu để tự tử nên kịp thời can ngăn và động viên con gái nói ra nguyên nhân. A. kể cho mẹ biết là mình đã bị bố hiếp dâm nhiều lần. Dù rất đau đớn trước tin sét đánh này, nhưng chị C. vẫn cố gắng hỏi han các con và phát hiện thêm cả Y., đứa con gái đầu lòng năm nay mới 14 tuổi và H., đứa con thứ 3 mới lên 8 tuổi cũng đã bị bố hãm hiếp nhiều lần...

Vốn là một tên vũ phu và đối xử rất tàn bạo với mọi người trong gia đình nên Hùng “bò” đã bịt miệng được các con, cho dù hành vi hãm hiếp con của hắn diễn ra suốt từ nhiều năm qua. Hùng “bò” có tên trong giấy khai sinh là Võ Phan Yên, quê gốc ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An, đã từng có một vợ và 2 con ở quê. Năm 1992, hắn bỏ nhà vào làm thuê cho một số gia đình ở xã Đức Mạnh và tự ý đổi lại tên mình thành Võ Phan Hùng. Mỗi lần nhậu say hay phật ý, hắn đều lôi vợ con ra đánh đập, hành hạ rồi la lối hàng xóm. Các con của hắn đều đã nhiều lần bị hắn đánh trọng thương. Cháu Y. và A. đều từng bị hắn đánh gãy chân, còn B. thì bị hắn đập nguyên cả một cái bình trà vào đầu, phải nằm viện điều trị hàng tháng trời. Sự tàn bạo của Hùng “bò” đã lên đến tột cùng vào đêm 30.10, khi hắn đóng cửa lại và đánh vợ con một cách tàn khốc rồi đuổi tất cả ra khỏi nhà.

Đêm đó, mẹ con chị C. ngồi ngoài vườn ôm nhau khóc và đợi trời sáng để đi báo công an.

Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.