Hương sắc Lily

13/10/2007 21:22 GMT+7

Năm nay, ca sĩ Lily Allen dù chỉ mới 22 tuổi nhưng đã bước những bước vững vàng trong sự nghiệp âm nhạc với hai ca khúc rất được yêu mến là Smile và LDN.

Khi Lily lên 4 tuổi, cha của cô đã rời khỏi gia đình. Người mẹ đã cố gắng bảo bọc cô trong tình thương yêu. Thế nhưng khi được15 tuổi, Lily rời trường học, bắt đầu cuộc sống tự lập sau khi thuyết phục mẹ cho phép cô vào đời. Sự nghiệp âm nhạc bắt đầu với Lily trong một lần “góp giọng” vào đĩa đơn Who Invented Fish & Chips của Fat Les, ban nhạc mà cha cô làm ca sĩ chính.

Lily dấn thân vào con đường âm nhạc với một quyết tâm cao độ và bắt đầu thử sức với việc viết lời ca khúc. Năm 2005, cô ký hợp đồng với hãng ghi âm Regal và những thành công bắt đầu gõ cửa. Lily tạo một tài khoản trên mạng MySpace, đưa bản ghi âm nháp lên vào tháng 11.2005, hàng ngàn người đã nghe ca khúc LDN của cô, và sau đó, đĩa đơn này được tung ra thị trường. Danh hiệu “Nữ hoàng nhạc số” đến với Lily một cách tự nhiên khi internet đã đưa cô đến với hàng triệu công chúng toàn thế giới.


Bìa đĩa nhạc Alright, Still của Lily Allen

Đến tháng 7.2006, Lily tung ra đĩa nhạc Alright, Still nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của fan và được nhiều nhà phê bình âm nhạc dành cho những lời khen ngợi trang trọng. Ca khúc Smile chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng đĩa đơn của nước Anh vào tháng 7.2006. Đến tháng 12.2006, đĩa nhạc Alright, Still của cô đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách Đĩa nhạc hay nhất năm. Năm 2007, đĩa nhạc này tiếp tục được đề cử là đĩa nhạc hay nhất của nước Anh tại Giải thưởng âm nhạc Anh và giúp Lily nhận đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của giải MTV Video 2007. Đến nay, đã có hơn 300.000 bản Alright, Still được tiêu thụ.

Để bổ sung sự thiếu hụt kiến thức ở trường học, Lily đọc rất nhiều sách. Vì thế mà ở tuổi 22, Lily có một kiến thức đáng kể cũng như những nhận xét hết sức sâu sắc về đời sống xã hội. Những lúc mệt mỏi vì giông bão cuộc đời, âm nhạc chính là chỗ dựa cho tâm hồn nổi loạn của Lily. Tuy nhiên, danh tiếng đi kèm với điều tiếng. Lily bị mất cảm tình ít nhiều với những lời tuyên bố có phần thiếu tế nhị về những người trong và ngoài giới âm nhạc. Cô cũng dính

scandal với việc tấn công cánh săn ảnh, uống rượu, đồng thời trong một số hoàn cảnh, Lily thiếu kiểm soát mình đến mức hành xử theo kiểu “giang hồ” với đồng nghiệp.

Cá tính độc đáo với những ca khúc hay, giọng hát đặc biệt cùng với một sự sâu sắc do những trải nghiệm của quãng đời tự lập là hành trang tốt nhất để Lily tiến xa hơn nữa. Những người yêu mến tài năng của cô tin rằng sẽ có lúc Lily hiểu rằng tài năng đích thực không cần đến sự phô trương ồn ào, cũng như không thể dùng cách thức mạt sát người khác để nâng cao giá trị của mình.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.